Đây là chương trình hướng nghiệp với mong muốn hỗ trợ học sinh trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân, điều kiện gia đình và hoàn cảnh kinh tế xã hội. Trong năm đầu tiên, chương trình sẽ triển khai tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn Đồng bằng sông Cửu Long.

Shinhan Life Việt Nam tổ chức chương trình hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông
Buổi học đầu tiên tại Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, Đồng Tháp đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ đông đảo học sinh và giáo viên. Ảnh: T.L

Cụ thể, chương trình S-Career tập trung vào việc tiếp cận trực tiếp với các bạn học sinh trung học phổ thông, chia sẻ thông tin hỗ trợ để các bạn đưa ra quyết định nghề nghiệp phù hợp. Đồng thời, S-Career cũng cung cấp công cụ và phương pháp hiệu quả cho giáo viên để hỗ trợ học sinh trong việc định hướng nghề nghiệp. Khung chương trình bao gồm sơ lược lý thuyết, thực hành ứng dụng và giải đáp thắc mắc, với mục tiêu cung cấp đầy đủ thông tin để giúp học sinh dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định nghề nghiệp và có thể “Chọn đúng ngành - Làm đúng việc”.

Ông Bae Seung Jun - Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam, chia sẻ: “Là một công ty trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi luôn tập trung vào sứ mệnh mang lại những giải pháp tài chính dài hạn, bảo vệ cho tương lai các khách hàng Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động cộng đồng đầu tư vào sự phát triển và giáo dục cho trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Chương trình S-Career được kỳ vọng giúp các em học sinh đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, từ đó tối ưu được hiệu quả công việc trong tương lai, góp phần nâng cao hiệu suất lao động chung và mang lại sự phát triển bền vững cho xã hội’’.

Các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Shinhan Life Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động thường xuyên như hỗ trợ viện phí cho bệnh nhi ung thư hay thăm hỏi, tặng quà và tài trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà, công ty cũng đặc biệt tập trung vào các chương trình đầu tư cho giáo dục, với mong muốn trao cơ hội và khả năng tiếp cận tri thức cho trẻ em và thanh thiếu niên, hướng tới sự phát triển bền vững.

Bà Trần Thị Ngọc Thủy - người sáng lập - Giám đốc SIF Career bày tỏ: “Là một chuyên gia trong lĩnh vực định hướng và phát triển nghề nghiệp, tôi tin rằng mỗi cá nhân đều có những tiềm năng khác biệt sẽ giúp họ đạt được thành tựu trong hành trình sự nghiệp khi được khám phá và phát huy đúng cách. Do vậy, chương trình S-Career được thiết kế nhằm trang bị kiến thức và công cụ hữu ích để các em học sinh phổ thông trung học từng bước khám phá tiềm năng của bản thân, từ đó đưa ra các lựa chọn nghề nghiệp sáng suốt, dựa trên đầy đủ thông tin cần có. Đây là nền tảng để các em tự tin hoạch định các hướng phát triển khả thi cho bản thân và tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong tương lai”.

Trong năm đầu tiên thực hiện (2024), chương trình S-Career sẽ được tổ chức tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn đồng Đằng sông Cửu Long. Những năm tiếp theo, với cam kết dài hạn tại thị trường Việt Nam, Shinhan Life dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi chương trình ra các địa phương khác trên cả nước./.