Với PackStory trên điện thoại thông minh, người dùng quét mặt trước của hộp sữa để bước vào thế giới AR với những câu chuyện thú vị về hạt đậu nành và vỏ hộp giấy.

Với đồ uống đóng hộp, người tiêu dùng ít khi biết rõ về sản phẩm mà họ sử dụng. Bởi việc in tất cả thông tin lên bao bì sản phẩm là không thể và nếu được thì cũng khó mà thu hút được sự quan tâm của người dùng.

“Công nghệ AR giúp biến mỗi vỏ hộp giấy thành một nền tảng số hiện đại giúp nhà sản xuất tương tác với khách hàng của mình theo một cách hoàn toàn mới, sáng tạo và thú vị hơn rất nhiều” - ông Eliseo Barcas - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết.

“Với PackStory, giờ đây vỏ hộp không chỉ để bảo vệ thực phẩm, mà còn được mở rộng với khả năng kết nối, thích ứng với làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ sang công nghệ số của ngành công nghiệp thực phẩm”.

Tetra Pak và Vinasoy cách mạng hóa trải nghiệm người dùng với công nghệ thực tế tăng cường
Tetra Pak và Vinasoy cách mạng hóa trải nghiệm người dùng với công nghệ thực tế tăng cường

Ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc điều hành Vinasoy chia sẻ: “Vinasoy tự hào là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đưa công nghệ AR lên sản phẩm sữa đậu nành đóng hộp.’’

Công nghệ AR trên vỏ hộp giấy đã được Tetra Pak và các đối tác lần đầu tiên áp dụng vào năm 2019 tại Nam Mỹ. Phản hồi của các nhà sản xuất là rất tích cực.

Ông Daniel Castro - Giám đốc thương hiệu Milo của Công ty Nestlé tại Colombia, chia sẻ: “Giải pháp này của Tetra Pak đã giúp mở ra cho chúng tôi con đường số hóa trải nghiệm của người tiêu dùng, có thể mang lại giá trị gia tăng khác biệt, sáng tạo và mạnh mẽ cho người tiêu dùng”.

Ông Daniel Barraza - Giám đốc thương hiệu Frutto của công ty Alpina, cho biết: “PackStory là một hướng đột phá để kết nối với người tiêu dùng và mang đến trải nghiệm giá trị gia tăng rất khác biệt”.

Tetra Pak cũng là công ty tiên phong trong ngành công nghiệp thực phẩm trong việc ứng dụng AR, máy học và dữ liệu lớn vào hoạt động sản xuất và dịch vụ kỹ thuật.

Các giải pháp đổi mới và sáng tạo của Tetra Pak cũng nhằm hướng tới xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon./.