cục-thuế-thái-bình-gia-hạn-nộp-thuế.jpg

Bộ phận một cửa Cục Thuế Thái Bình hỗ trợ người nộp thuế thực hiện pháp luật thuế. Ảnh: PV

Ông Đỗ Hồng Nam – Cục trưởng Cục Thuế Thái Bình chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt đời sống xã hội, việc gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được xem là liều thuốc quý, tương đương các khoản vay không lãi suất, giúp các doanh nghiệp (DN) và người nộp thuế (NNT) giảm bớt áp lực tài chính, giảm khó khăn để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Tính đến cuối tháng 9/2021, tổng số NNT đề nghị gia hạn là 890, với số tiền thuế đề nghị gia hạn là 389,3 tỷ đồng. Trong đó, có 884 DN đề nghị gia hạn 389,1 tỷ đồng (thuế giá trị gia tăng là 296,5 tỷ đồng, thuế thu nhập DN là 30,1 tỷ đồng, tiền thuê đất là 62,5 tỷ đồng); có 6 hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đề nghị gia hạn 165,2 triệu đồng (thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân đề nghị gia hạn là 91,2 triệu đồng; tiền thuê đất đề nghị gia hạn là 74 triệu đồng).

Lãnh đạo Cục Thuế Thái Bình cho biết, so sánh với kết quả gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất trong năm 2020 (theo Nghị định số 41/2020/NĐ-CP) thì số hồ sơ đề nghị gia hạn tăng 99 trường hợp, tương ứng tăng 12,5%; số tiền thuế đề nghị gia hạn tăng 45,8 tỷ đồng, tương ứng tăng 13,3%.

Kết quả trên cho thấy cộng đồng DN đang tích cực đón nhận các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ; đồng thời phản ánh nỗ lực của ngành Thuế trong việc triển khai chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong đại dịch tới các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Văn Tuấn