Theo danh sách “Hóa đơn may mắn” vừa trúng thưởng, người mua hàng Lê Thị Nga có địa chỉ tại thị Trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá trúng thưởng giải nhất trị giá 10 triệu đồng.

3 giải nhì thuộc về cá nhân Hồ Thị Loan có địa chỉ tại thôn 8, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; cá nhân Mai Thị Lâm có địa chỉ tại tổ 610, khu phố 4, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá; cá nhân Đinh Thị Nhung có địa chỉ tại Bản Chiềng, xã Trung Thành, huyện Quan Hoá, Thanh Hoá…

Thanh Hoá: Hơn 200 nghìn hóa đơn dự thưởng chương trình hoá đơn may mắn
Hội đồng giám sát, ban tổ chức bấm nút lựa chọn ngẫu nhiên "Hóa đơn may mắn". Ảnh: CT

Đại diện Cục Thuế Thanh Hóa cho biết, đây là số hóa đơn đã lập trong quý IV/2023 của người nộp thuế, do Cục Thuế Thanh Hóa quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử tập trung của ngành Thuế. Toàn bộ hóa đơn trúng thưởng là hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và có người mua là cá nhân hoặc hộ kinh doanh.

Theo ông Mai Đình Tú - Phó Cục trưởng Cục Thuế Thanh Hóa, số lượng hóa đơn tăng nhanh chóng thể hiện sự hưởng ứng tích cực, ủng hộ nhiệt tình của cả người bán cũng như người mua trong việc lập hóa đơn khi mua bán hàng hóa dịch vụ. Đây cũng là việc làm nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thuế của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tính đến đầu tháng 1/2024, Cục Thuế Thanh Hóa đã tổ chức thành công 7 kỳ quay thưởng “Hóa đơn may mắn”, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng, được trao cho hơn 300 người may mắn trúng giải. Các cá nhân và hộ kinh doanh khi mua hàng hóa, dịch vụ và nhận hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và hóa đơn điện tử có mã từ máy tính tiền sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị của chương trình.

Ông Mai Đình Tú cho rằng, để đạt được những con số ấn tượng nêu trên, có sự nỗ lực không nhỏ của Cục Thuế Thanh Hóa trong việc chủ động, quyết liệt triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp quản lý thuế trọng tâm, trọng điểm như: xây dựng, triển khai thực hiện chuyên đề nâng cao chất lượng quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bản tỉnh Thanh Hóa; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm việc lập và sử dụng hóa đơn điện tử của người nộp thuế, đặc biệt đối với trường hợp người bán lập hóa đơn không đầy đủ thông tin và nội dung bắt buộc theo quy định của pháp luật như tên, mã số thuế, địa chỉ của người mua.

Việc lựa chọn “Hóa đơn may mắn” để trúng thưởng hoàn toàn khách quan, công khai, minh bạch dưới sự chứng kiến, giám sát của đại diện các cơ quan, ban, ngành tham dự; được lựa chọn ngẫu nhiên đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đủ điều kiện tham gia chương trình.

Trong thời gian tới, với các giải pháp đã và đang mang lại hiệu quả rõ nét, cùng với lộ trình chuẩn hóa mã số thuế cá nhân thống nhất với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tiến tới chuyển sang sử dụng mã số định danh cá nhân thay cho mã số thuế theo Đề án 06 của Chính phủ đang được ngành Thuế nỗ lực thực hiện sẽ tiếp tục là điều kiện ngày càng thuận lợi, tạo tiền đề cho kỳ vọng về sự thành công hơn nữa của chương trình “Hóa đơn may mắn” và thành công chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.