Công bố kèm theo quyết định này 1 thủ tục hành chính (TTHC) được thay thế trong lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ 2 TTHC số thứ tự số 1 và 2, mục A, phần I tại Quyết định số 2008/QĐ-BTC ngày 20/9/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố TTHC chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính. Cục Quản lý giá thực hiện việc nhập và đăng tải dữ liệu TTHC theo quy định.

Thay thế thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý giá

Thay thế thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý giá

Tên TTHC thay thế là: Cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá (tên TTHC được thay thế là: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá).

Bộ phận một cửa của Bộ Tài chính chuyển hồ sơ của doanh nghiệp đề nghị cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá tới Cục Quản lý giá để xử lý theo quy định.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ 1 bộ hồ sơ do doanh nghiệp lập theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 14 Nghị định 12/2021/NĐ-CP, Bộ Tài chính cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá cho doanh nghiệp thẩm định giá.

Thời hạn giải quyết là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ 1 bộ hồ sơ do doanh nghiệp lập theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 14 Nghị định này, Bộ Tài chính cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá cho doanh nghiệp thẩm định giá.

Phí, lệ phí là 4 triệu đồng đối với Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá; 2 triệu đồng đối với Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá./.