Theo đó, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước là: Thủ tục đăng ký thay đổi khoản phát hành trái phiếu quốc tế của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh.

Thay và sửa một số thủ tục về ngoại hối tại bộ phận một cửa ngành ngân hàng
Các thủ tục hành chính về ngoại hối được sửa và thay thế chủ yếu liên quan đến phát hành trái phiếu quốc tế. Ảnh: T.L
Ngân hàng Nhà nước giải đáp một số thắc mắc về gói hỗ trợ 2% lãi suất Sẵn sàng hỗ trợ người dân sử dụng các nền tảng số của ngành Ngân hàng Hà Nội: 100% thủ tục hành chính được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thủ tục hành chính được thay thế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước là thủ tục xác nhận hạn mức phát hành trái phiếu quốc tế đối với ngân hàng thương mại Nhà nước; thủ tục xác nhận hạn mức phát hành trái phiếu quốc tế đối với doanh nghiệp không phải ngân hàng thương mại Nhà nước; thủ tục đăng ký khoản phát hành trái phiếu quốc tế của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh.

Các thủ tục trên được thay thế bằng thủ tục đăng ký khoản phát hành trái phiếu quốc tế của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh.

Thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước là: Thủ tục thẩm định phương án phát hành trái phiếu quốc tế của ngân hàng thương mại Nhà nước.

Trươc đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư số 10/2022/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với việc phát hành trái phiếu quốc tế của doanh nghiệp ra thị trường quốc tế của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh.

Thông tư quản lý ngoại hối lĩnh vực này quy định về thủ tục đăng ký, đăng ký thay đổi khoản phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế của doanh nghiệp không được Chính phủ bảo lãnh./.