giabinh

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA phát biểu tại buổi họp báo

Vietnam ICT Summit 2015 được tổ chức với sự bảo trợ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng với sự phối hợp của các cơ quan, bộ, ngành liên quan, UBND TP. Hà Nội, Quảng Ninh và Đà Nẵng.

Với chủ đề: “CNTT và quản trị thông minh”, Vietnam ICT Summit 2015 sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về xu thế, chiến lược và các giải pháp để ứng dụng hiệu quả CNTT trong quản trị các ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong một số ngành, lĩnh vực đang là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội như: dịch vụ công; y tế, bảo hiểm, giao thông, đô thị và nguồn nhân lực CNTT.

Các nội dung này sẽ được trao đổi và thảo luận trong 4 tọa đàm chuyên đề của Diễn đàn: CNTT nâng cao năng lực ngành y tế; phát triển nguồn nhân lực CNTT; CNTT nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng dịch vụ công và CNTT- phát triển giao thông thông minh, xây dựng đô thị đáng sống.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, đơn vị tổ chức sự kiện Vietnam ICT Summit 2015 cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và phát biểu trong phiên khai mạc Diễn đàn. Bên cạnh đó, khách mời quốc tế đặc biệt của Diễn đàn là Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama sẽ có bài phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm quí báu từ thực tiễn phát triển của Nhật Bản.

Chia sẻ với báo chí về sự kiện này, PGS, TS Trương Gia Bình, cho rằng: “Vấn đề đổi mới hệ thống quản trị có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp và mỗi quốc gia, dân tộc. Sự bùng nổ của CNTT với xu hướng công nghệ mới, đem đến những cơ hội phát triển đột phá, đồng thời cho phép sáng tạo ra các giải pháp tối ưu để quản trị và giải quyết những thách thức của thời đại đang đặt ra với mọi quốc gia, mọi doanh nghiệp, mọi tổ chức”./.

Hồng Quyên