duong sat tren cao

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đoạn qua đường Hoàng Cầu, Hà Nội. Ảnh: Trí Dũng

Phó Tổng giám đốc PMU Đường sắt Lê Văn Dương cho hay, qua kiểm tra đột xuất hiện trường thì phát hiện tổng thầu EPC (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) và nhà thầu thi công vẫn để xảy ra một số tồn tại.

Cụ thể, tại ga Cát Linh, nhà thầu phụ thí nghiệm tự ý cẩu lắp xếp tải trọng thí nghiệm nén tĩnh khi đề cương thử tải chưa được phê duyệt, gây mất an toàn lao động, ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các nhà thầu phụ khác.

Ngoài ra, tổng thầu EPC còn tự ý đưa đơn vị thầu phụ thí nghiệm nén tĩnh cọc khi hợp đồng chưa trình PMU Đường sắt phê duyệt.

Hay tại công trường đoạn trụ CR9-CR24, thầu phụ thi công chuẩn bị đổ bê tông cọc khoan nhồi, nhưng không thông báo cho tư vấn giám sát vật liệu để giám sát, không bật đèn cảnh báo vào ban đêm.

Hoặc nhà thầu phụ lắp dựng cốt thép thân trụ, nhưng không có chống đỡ, nên toàn bộ cốt thép thân trụ bị nghiêng ra ngoài hàng rào, gây mất an toàn…

Do đó, Ban Quản lý Dự án đường sắt: “Phê bình tổng thầu EPC, một số nhà thầu phụ. Yêu cầu chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc thi công. Tư vấn giám sát kiên quyết đình chỉ thi công đối với các đơn vị không thực hiện đúng biện pháp an toàn giao thông, an toàn lao động…”, ông Lê Văn Dương cho biết.

Trước đó, ngày 28/1, PMU Đường sắt vừa có văn bản cho phép Tổng thầu EPC thi công trở lại sau vụ sập đà giáo tại nhà ga bến xe Hà Đông thuộc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào tháng 12/2014. Quyết định này được đưa ra sau khi công tác rà soát cho thấy đã đảm bảo các yêu cầu về hợp đồng, phương án thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.../.

Theo chinhphu.vn