Nằm trong khuôn khổ chương trình, ngày 27/1, Đoàn Khối Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và đầu tư Chợ Lớn - Cholimex tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương” với sự tham dự của hơn 400 đoàn viên, thanh niên, công nhân Khối Doanh nghiệp thành phố và các cơ sở đoàn trú đóng tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Dịp này, các đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc đã được trao tặng hơn 100 phần quà bao gồm nhu yếu phẩm, kinh phí và voucher di chuyển dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

TP. Hồ Chí Minh: Chăm lo Tết cho đoàn viên, thanh niên khối doanh nghiệp

Trao tặng hơn 100 phần quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh làm việc tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc trong Chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”.

Để động viên kịp thời, chia sẻ và thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với đoàn viên, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ông Trần Ngọc Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Đây là năm thứ 6 Đoàn Khối Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình, chúng tôi mong những món quà nhỏ được sẻ chia đến các anh chị là người lao động đang công tác tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc phần nào mang đến cho anh chị một mùa xuân đong đầy và nhiều yêu thương hơn”.

Đến dự và nhận quà tại chương trình, nhiều đoàn viên, thanh nhiên, công nhân không giấu được niềm vui. “Năm 2023, trải qua quá nhiều biến động và đặc biệt ảnh hưởng đến người lao động như chúng tôi, hôm nay, nhận được những món quà nhân dịp năm mới này, tôi cũng như các anh chị tại đây đều rất vui mừng và xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ và động viên của các đơn vị tổ chức” - đại diện tập thể người lao động - bà Đặng Ngọc Tố Loan bày tỏ.

Được biết, chương trình chăm lo Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn năm 2024 do Đoàn Khối Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra xuyên suốt các hoạt động từ ngày 15/1 đến ngày 7/2.

Theo đó, chương trình sẽ tổ chức thăm và trao tặng hơn 300 phần quà cho các đối tượng là các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn các gia đình đã tham gia hỗ trợ cựu cán bộ Thành Đoàn trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968; cán bộ đoàn, thanh niên công nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; con của cán bộ, chiến sĩ hải quân, bộ đội công tác tại biên giới, biển, đảo.

Bên cạnh đó, chương trình diễn ra nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên khối. Đồng thời, thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi khối về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, nâng cao uy tín của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn năm 2024 bao gồm: Trao tặng 28 phần quà (700.000đ/phần) cho gia đình ở các khu căn cứ Thành Đoàn; trao tặng 1.000 kg gạo, 100 phần quà nhu yếu phẩm (200.000đ/phần) cho các gia đình chính sách và 1.000 cuốn tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng ít nhất 30 phần quà cho đoàn viên, thanh niên trong Khối Doanh nghiệp thành phố có hoàn cảnh khó khăn (800.000 đồng/phần); trao tặng 100 vé vào cổng Hội hoa xuân Tao Đàn cho thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón Tết.