Tin từ Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho hay, trong năm 2023, khách nước ngoài nhập cảnh vào TP. Hồ Chí Minh tăng mạnh, đã thúc đẩy tiêu dùng tại địa bàn. Trong năm, công chức đơn vị đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài mang theo khi xuất cảnh.

Công chức Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng cho một du khách nước ngoài. Ảnh Thu Hòa
Công chức Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng cho một du khách nước ngoài. Ảnh: Thu Hòa

Hàng hóa được giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng gồm giầy dép, đồng hồ, quần áo, mỹ phẩm, túi xách, đồ dùng cá nhân… có tổng trị giá hơn 1.268 tỷ đồng, với tổng số tiền thuế được hoàn gần 100 tỷ đồng. Kết quả trên đến từ việc chủ động tạo thuận lợi cho du khách trong việc hoàn thuế của công chức Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, đồng thời kiến nghị tháo gỡ một số vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện hoàn thuế.

Theo phân tích của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, từ cuối năm 2022 hoạt động xuất nhập cảnh hồi phục trở lại. Nhiều du khách người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh được hoàn thuế giá trị gia tăng đang gia tăng trở lại./.