TP. Hồ Chí Minh: Không để nguồn cung xăng dầu bị gián đoạn
Bán lẻ xăng dầu tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Cư

Theo đó, để chủ động, góp phần đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn và thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát và bình ổn thị trường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đề nghị Công ty Xăng dầu Khu vực II cần tiếp tục chủ động nguồn hàng để đảm bảo cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong thời gian tới. Đảm bảo duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp; cung cấp liên tục, thông suốt các mặt hàng xăng dầu đáp ứng đầy đủ nhu cầu về xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thị Thắng cũng đề nghị Sở Công thương thành phố yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn có phương án đảm bảo việc cung ứng xăng dầu, giám sát hoạt động của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trách nhiệm đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường của các thương nhân kinh doanh xăng dầu, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong kinh doanh xăng dầu và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, bà Thắng cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về công tác quản lý, tình hình, diễn biến của thị trường, kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố để người tiêu dùng được biết, tránh gây hoang mang dư luận.

Chủ tịch Công ty xăng dầu khu vực II TNHH MTV (Petrolimex Sài Gòn) Võ Văn Tân cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do các yếu tố ảnh hưởng của tình hình thế giới và trong nước nhưng 8 tháng đầu năm 2022, không chỉ góp phần giữ bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung cho hệ thống và đáp ứng nhu cầu xã hội, sản lượng nhập của Petrolimex Sài Gòn vẫn tăng 19% so với cùng kỳ và nộp ngân sách 8.185 tỷ đồng.