hàng dự trữ quốc gia

Cục trưởng Cục DTNN khu vực TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Trí (đứng thứ 3, bên phải) trao biên bản bàn giao, tiếp nhận hàng dự trữ quốc gia cho đại diện Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Quý

Cụ thể, đợt này, Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực TP. Hồ Chí Minh xuất 150 bộ nhà bạt cứu sinh (80 bộ loại 16,5m2; 70 bộ loại 24,5 m2); 3 máy phát điện loại 136 -150 KVA. với đầy đủ các phụ kiện và hướng dẫn sử dụng đi kèm. Các trang thiết bị dự trữ quốc gia (DTQG) xuất ra còn nguyên đai, nguyên kiện và mới 100%.

Trước khi bàn giao, bộ phận kỹ thuật của Chi cục DTNN Đồng Nai và thủ kho đã hướng dẫn cho các chiến sỹ của Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ tiếp nhận hàng cách sử dụng, chạy thử máy phát điện, lắp dựng nhà bạt mẫu nhằm đảm bảo sử dụng được ngay khi đến tay lực lượng phòng, chống dịch Covid-19.

dự trữ nhà nước
Lãnh đạo Cục DTNN khu vực TP. Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh trực tiếp kiểm tra hàng hóa DTQG trước khi xuất kho.

Theo Bộ Tư lệnh thành phố, các trang thiết bị này sẽ được phân bổ và phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

Được biết, theo Quyết định số 2841/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thắng ký, Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp chặt chẽ với Cục DTNN khu vực TP Hồ Chí Minh và Cục DTNN khu vực Nam Tây Nguyên, Cục DTNN khu vực Đông Nam Bộ khẩn trương tiếp nhận hàng DTQG để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi tiếp nhận hàng DTQG, Bộ Tư lệnh thành phố chủ trì, bàn giao cho Sở Y tế số lượng, chủng loại hàng về việc phân bổ, tiếp nhận và sử dụng hàng DTQG để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Tư lệnh thành phố và Sở Y tế có trách nhiệm phân bổ hàng DTQG cho các đơn vị trực thuộc quản lý, sử dụng theo đúng quy định.

Hiện tại, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục DTNN, Cục DTNN khu vực TP Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh thành phố, cũng như 2 Cục DTNN khu vực: Nam Tây Nguyên, Đông Nam Bộ để xuất cấp, bàn giao và tiếp nhận nốt 260 bộ nhà bạt các loại và 11 máy phát điện loại 30 KVA từ nguồn DTQG trong thời gian sớm nhất, phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Đức Minh