Với chủ đề Năm ATGT 2014 là “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, để đạt giải Vô lăng vàng năm 2014, bên cạnh những tiêu chí chung như số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 xe; trong năm, đơn vị không có xe để xảy ra tai nạn nghiêm trọng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình thì các đơn vị kinh doanh vận tải phải đạt thêm tiêu chí “Trong năm xét thưởng, đơn vị không có xe vi phạm về chở quá tải trọng”.

Tiêu chí bình xét giải “Vô lăng Vàng” dành cho cá nhân các tài xế là không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm 2014; không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; có nghĩa cử và hành động đặc biệt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT như: tham gia cứu người bị nạn, người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách trong các trường hợp đặc biệt.

Sau 1 năm phát động và triển khai, qua nhiều kênh thông tin khác nhau như: Ban ATGT địa phương, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, nhiều DN, bến xe trên cả nước đã tích cực tham gia. Hội đồng bình xét của Ủy ban ATGT đã lựa chọn được 12 DN, hợp tác xã vận tải đại diện cho hơn 2.600 DN vận tải của các vùng, miền và 50 lái xe đại diện cho gần 300.000 lái xe có thành tích lái xe an toàn để trao giải thưởng Vô lăng vàng năm 2014.

Là một trong số 50 lái xe nhận giải thưởng "Vô lăng vàng", anh Phạm Tiến Dũng, lái xe Công ty cổ phần Mai Linh Đông Đô chia sẻ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong nghề lái xe của tôi là giúp một sản phụ sinh con trên xe. Để trở thành một người lái xe tốt thì không có cách nào khác là phải luôn tuân thủ Luật giao thông và có cách cư xử đẹp với hành khách”.

Tại Lễ trao giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 2, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” năm 2015 và bình chọn giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 3, để thực hiện chủ đề Năm ATGT 2015 “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, với khẩu hiệu hành động “Tính mạng con người là trên hết”./.

Hồng Chi