Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ Tài chính; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính; tập thể lãnh đạo Học viện Tài chính, lãnh đạo các ban, khoa thuộc Học viện Tài chính cùng cán bộ, giảng viên Học viện.

Trao quyết định công nhận PGS.TS Nguyễn Đào Tùng làm Giám đốc Học viện Tài chính

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc (bên trái) trao quyết định và tặng hoa PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện Tài chính. Ảnh: Đức Việt.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã trao Quyết định số 1466/QĐ-BTC công nhận PGS.TS Nguyễn Đào Tùng giữ chức Giám đốc Học viện Tài chính kể từ ngày 1/7/2024.

Cũng tại buổi lễ, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng đợt 19/5/2024 cho đảng viên Đào Xuân Dũng và trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đảng viên Nguyễn Trọng Cơ, Lê Xuân Trường, Thịnh Văn Vinh thuộc Đảng ủy Học viện Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã chúc mừng PGS.TS Nguyễn Đào Tùng được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính công nhận giữ chức Giám đốc Học viện Tài chính.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc bày tỏ trân trọng cảm ơn NGND.GS.TS Nguyễn Trọng Cơ đã có công lao lớn đối với ngành Tài chính nói chung và Học viện Tài chính nói riêng. Bộ trưởng mong muốn GS.TS Nguyễn Trọng Cơ mặc dù đã hoàn thành nhiệm vụ Giám đốc Học viện nhưng vẫn tiếp tục đóng góp cho Học viện và cho ngành Tài chính.

Bộ trưởng cho rằng, việc trao quyết định cho PGS.TS Nguyễn Đào Tùng giữ cương vị Giám đốc Học viện Tài chính, cũng là một niềm vinh dự, trách nhiệm cao, nhưng nhiệm vụ cũng hết sức nặng nề, vì trong bối cảnh hiện nay thách thức đối với ngành Giáo dục rất lớn, đặc biệt đối với các trường đại học.

Việt Nam hội nhập ngày càng sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới. Bối cảnh đó đặt ngành Giáo dục nói chung, Học viện Tài chính nói riêng vào sự cạnh tranh rất lớn từ nhiều trường đại học trên thế giới và khu vực. Cùng với đó là thách thức rất lớn từ công nghệ đổi mới từng ngày, phương thức quản lý cũng phải thay đổi theo, điều đó đòi hỏi đào tạo cũng phải thay đổi…

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tin tưởng rằng, trên cương vị mới, PGS.TS Nguyễn Đào Tùng sẽ tiếp tục giữ được truyền thống của Học viện và của ngành Tài chính để cùng tập thể cán bộ, giảng viên đoàn kết, vượt qua mọi thách thức, khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Học viện ngày càng phát triển.

Trao quyết định công nhận PGS.TS Nguyễn Đào Tùng làm Giám đốc Học viện Tài chính

Đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, Đoàn thanh niên, công đoàn chúc mừng PGS.TS Nguyễn Đào Tùng. Ảnh: Đức Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Đào Tùng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính đã tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ. Đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, của các đồng chí trong Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Học viện cùng toàn thể viên chức, người lao động Học viện Tài chính.

PGS.TS Nguyễn Đào Tùng gửi lời cảm sâu sắc đến GS.TS.NGND Nguyễn Trọng Cơ - “Người Thầy” mẫu mực, đầy tâm huyết, một lãnh đạo luôn nỗ lực, tận tụy, trách nhiệm cao và đã giành trọn tâm huyết cho sự ngiệp xây dựng, phát triển Học viện.

Tân Giám đốc Học viện Tài chính chia sẻ: “Trải qua 32 năm gắn bó với Học viện Tài chính, từ khi là sinh viên cho đến khi được ở lại Học viện công tác, tôi đã đảm nhận nhiều vị trí công tác: Từ giảng viên, Phó Trưởng ban Quản lý đào tạo, Trưởng ban Quản lý đào tạo, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng trường. Nhưng hôm nay, đứng ở đây với cương vị Giám đốc Học viện, tôi cảm nhận một cách sâu sắc trách nhiệm và những thách thức đối với bản thân”.

Trao quyết định công nhận PGS.TS Nguyễn Đào Tùng làm Giám đốc Học viện Tài chính

Tân Giám đốc Học viện Tài chính PGS.TS Nguyễn Đào Tùng phát biểu nhận nhiệm vụ.

PGS.TS Nguyễn Đào Tùng cho rằng, làm Giám đốc của một cơ sở giáo dục đại học có bề dày truyền thống và danh giá như Học viện Tài chính, chắc chắn là một vinh dự với bất cứ người làm giáo dục nào. Nhưng vinh dự của Giám đốc một Học viện lớn luôn song hành với nghĩa vụ, trách nhiệm, đòi hỏi một sự dấn thân và đương đầu với thử thách. Đặc biệt trong bối cảnh của đổi mới, hội nhập và tự chủ đại học khiến cho giáo dục đại học đang đứng trước những thách thức chưa từng có…

PGS.TS Nguyễn Đào Tùng nhấn mạnh, với cương vị mới sẽ đồng sức, đồng lòng đưa Học viện Tài chính trở thành một cơ sở giáo dục đại học hàng đầu ở Việt Nam, vươn tầm ra khu vực và thế giới.

GS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính thay mặt lãnh đạo Học viện cảm ơn Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, cùng tập thể lãnh đạo Bộ đã công nhận PGS.TS Nguyễn Đào Tùng giữ chức vụ Giám đốc Học viện Tài chính. Đồng thời, chúc mừng PGS.TS Nguyễn Đào Tùng nhận nhiệm vụ mới và mong muốn PGS.TS Nguyễn Đào Tùng khi trở thành Giám đốc Học viện sẽ tiếp tục tạo được sự đoàn kết, thống nhất, tạo động lực để cán bộ, giảng viên, sinh viên nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển chung của Học viện…