trao kỷ niệm chương

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Chiều ngày 27/9/2019, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài chính, đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Trần Đơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vì đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Tài chính Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Thượng tướng Trần Đơn là những sĩ quan ưu tú được Đảng, Nhà nước, quân đội tin tưởng, đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng của quân đội. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 2 đồng chí đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của quân đội Việt Nam cũng như sự phát triển của ngành Tài chính Việt Nam.

trao kỷ niệm chương
Sự phối hợp, sự đoàn kết giữa Bộ Tài chính và Bộ Quốc phòng luôn bền chặt, hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt cán bộ Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng vui mừng nhận thấy, Bộ Quốc phòng và Bộ Tài chính đã có sự phối hợp hiệu quả mang lại kết quả tích cực trong việc triển khai sử dụng nguồn lực tài chính và sử dụng có hiệu quả ngân sách nhà nước cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Bộ Tài chính đã dành những tình cảm quan tâm sâu sắc cho ngành Tài chính Quân đội. Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã tham mưu với Đảng, Nhà nước bố trí ngân sách kịp thời cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giúp Bộ Quốc phòng tháo gỡ vướng mắc về công tác tài chính, ngân sách để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch phát biểu, suốt những năm qua Bộ Quốc phòng nhận được sự phối hợp hết sức chặt chẽ, hiệu quả của Bộ Tài chính trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Trước yêu cầu mới của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch mong muốn, Bộ Tài chính tiếp tục quan tâm tham mưu cho Chính phủ bố trí ngân sách cho những nhiệm vụ đột xuất của quân đội, nhất là các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biển đảo, biên giới. Đặc biệt là đến năm 2021, quân đội sẽ thực hiện chính sách tiền lương mới, Bộ Quốc phòng mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và bố trí ngân sách kịp thời của Bộ Tài chính để quân đội triển khai thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch tin tưởng, trong thời gian tới, sự phối hợp, đoàn kết giữa 2 bộ sẽ bền chặt hơn, hiệu quả hơn để cùng nhau làm tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Đức Minh