Bộ Giao thông vận tải cho biết, ngoài trạm thu phí Phù Đổng (Quốc lộ 1), Trạm thu phí Bàn Thạch (Quốc lộ 1) sẽ được chuyển thành trạm dự án BOT để thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT hầm Đèo Cả cũng từ 0 giờ ngày 1/9/2013.

Còn đối với 2 Trạm bán quyền thu phí còn lại là Trạm thu phí Hoàng Mai (Quốc lộ 1) và Trạm thu phí Bãi Cháy (Quốc lộ 18), Bộ Giao thông vận tải đang thống nhất với nhà đầu tư là Công ty cổ phần An Sinh để một tổ chức định giá có tư cách pháp nhân (do Bộ Tài chính giới thiệu) xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của 2 trạm thu phí này.

Quan điểm của Bộ Giao thông vận tải tính chi phí đền bù dựa trên dự kiến lưu lượng xe, tốc độ tăng trưởng của phương tiện đi qua trạm ở các năm thu phí còn lại.

Tuy nhiên, phía nhà đầu tư là Công ty cổ phần An Sinh cần thu lại số tiền bỏ ra để bảo đảm không thiệt hại cho doanh nghiệp, bảo toàn được vốn và bù đắp chi phí thực tế đơn vị đã bỏ cộng với lãi suất ngân hàng. Thời gian dừng thu phí 2 trạm này, Bộ Giao thông vận tải sẽ báo cáo Chính phủ sau./.

Cảnh Dương