tai nạn giao thông

Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đọc thông điệp kêu gọi mọi người có trách nhiệm trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

>> Tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014 do Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức vào ngày 16/11/2014.

Năm nay, Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2014 được thể hiện qua hình thức nghệ thuật hóa các câu chuyện nhân văn có thật trong năm nay kết hợp các phóng sự truyền hình nhằm truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về lời cảnh tỉnh tới những người ngồi sau tay lái cần có ý thức hơn nữa để không gây ra những tai nạn thương tâm, những mất mát cho chính bản thân, gia đình, xã hội.

Tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã đọc thông điệp kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với chính mình và xã hội trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông đồng thời dành một phút tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, mỗi ngày qua đi, 25 người ra khỏi nhà và vĩnh viễn không trở về với gia đình, để lại trong lòng người thân yêu nỗi đau đớn tột cùng, day dứt toàn xã hội bằng những câu hỏi không thể nào trả lời.

Chính vì vậy, đã đến lúc mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khủng khiếp của tai nạn giao thông. Đã đến lúc mỗi người chúng ta cần phải dũng cảm và chân thành nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi tai nạn giao thông có trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng kêu gọi tất cả các cơ quan, các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, để những tai nạn thương tâm không bao giờ xảy ra, để mỗi sớm mai, khi bước ra đường không còn phải lo sợ, phấp phỏng vì tai nạn giao thông.

Đồng thời, cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và kêu gọi các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, mọi cá nhân và toàn xã hội hãy cùng chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông./.

Tin và ảnh: Trí Dũng