Theo đó, trong ngày 8/10, Sacombank đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định, hiện trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn. Để tránh nhầm lẫn, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trân trọng lưu ý quý khách hàng, quý cổ đông và quý đối tác: Sacombank và SCB là hai ngân hàng khác nhau.

Đồng thời, tên đẩy đủ của Sacombank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín; tên tiếng Anh: Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank; tên giao dịch: SACOMBANK; mã cổ phiếu: STB.

Vì sao Sacombank ra thông cáo báo chí trấn an khách hàng?
Thông cáo báo chí của Sacombank

Cần nói thêm, trong trưa ngày 8/10, trên mạng xã hội lan truyền video nhiều người đến trụ sở chính của Sacombank ở địa chỉ 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh để chen lấn rút tiền.

Trao đổi với TBTCVN, đại diện Sacombank cho biết, ngân hàng này cũng đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của khách hàng gọi đến để hỏi về tình trạng “sức khoẻ”.

“Đối với Sacombank, thứ 7 là ngày không làm việc, cho nên khi nhận được điện thoại thắc mắc thì nhân viên trực tổng đài đã giải thích, có sự nhầm lẫn giữa Sacombank và SCB”- người này cho hay.

Trước đó, vào ngày 07/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Theo nghi nhận của PV (trưa ngày 08/10/2022), tại một chinh nhánh SCB trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, tại đây có nhiều người dân đến xếp hàng chờ thực hiện giao dịch (chuyển, rút tiền,…), nhân viên ngân hàng đã hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch trên theo đúng quy định.

Vì sao Sacombank ra thông cáo báo chí trấn an khách hàng?
Trưa 8/10, người đến trụ sở SCB để rút tiền tăng đột biến so với ngày thường.

Tuy nhiên, do số lượng người dân có nhu cầu thực hiện giao dịch tăng đột biến nên xảy ra tập trung đông người. Ngoài ra, hệ thống loa phát thanh nội bộ của chi nhánh này cũng đưa ra thông tin về nội dung thông cáo phát đi của Ngân hàng Nhà nước sáng 08/10/2022, hướng dẫn, khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng SCB hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.