Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ Việt Nam và Kazakhstan có mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống tốt đẹp. Hai bên tiếp tục phát huy những thế mạnh và tiềm năng của hai nước để thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Đề cập đến Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu vừa được ký kết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng đây là cơ sở thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các quốc gia Liên minh đạt hiệu quả cao hơn, trong đó có quan hệ Việt Nam và Kazakhstan.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Kazakhstan trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn Kazmunaigaz và PetroVietnam đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, thăm dò, khai thác dầu khí, tương xứng với tiềm năng của mỗi bên và mong muốn của lãnh đạo cấp cao hai nước.

hop tac dau khi
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứng kiến Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với Công ty Kaztransgas. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị ngoài các hoạt động thăm dò, khai thác các dự án dầu khí, Kazmunaigaz và PetroVietnam cũng cần xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong việc cung cấp các loại hình dịch vụ kỹ thuật cho hoạt động dầu khí. Hai bên cũng có thể xem xét, hợp tác trong các dự án tại Kazakhstan, Việt Nam hoặc cùng hợp tác ở các nước thứ ba, nơi các bên đang có những dự án cụ thể. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Chính phủ và Nhà nước Việt Nam cam kết sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Kazakhstan khi tham gia đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Kazakhstan khẳng định Kazmunaigaz sẵn sàng hợp tác với PetroVietnam trong việc triển khai thăm dò, khai thác dầu khí; đồng thời cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa các chương trình, hoạt động hợp tác với PetroVietnam trong thời gian tới.

Sau buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao chính phủ nước ta đã cùng chứng kiến lễ ký Thỏa thuận hợp tác về thăm dò, khai thác và cung cấp dịch vụ dầu khí giữa PetroVietnam và Tập đoàn Kazmunaigaz.

Theo dangcongsan.vn