Theo đó, dự thảo thông tư sẽ đưa ra quy định việc quản lý và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước hoặc kinh phí của NHNN thuộc trách nhiệm quản lý của NHNN.

Việc quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ quản lý và NHNN được giao chủ trì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Xây dựng thông tư về thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ ngành ngân hàng
Xây dựng Thông tư về thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ ngành ngân hàng. Ảnh: T.L
Khai trương Cổng thông tin Khoa học và Công nghệ ngành ngân hàng

Đây là những nội dung sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tế, theo đó, việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ của NHNN được thực hiện từ 2 nguồn: Từ nguồn ngân sách nhà nước (do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp) và nguồn kinh phí của NHNN cho nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, một số nội dung khác của dự thảo cũng bổ sung các từ ngữ được sử dụng trong Thông tư 37 nhưng chưa được giải thích (chuyên gia tư vấn độc lập, người chủ trì điều hành phiên họp, thư ký hành chính).

Một số nội dung khác được diễn đạt lại, giữ nguyên ý (tuyển chọn nhiệm vụ khoa học và công nghệ, giao trực tiếp nhiệm vụ khoa học và công nghệ); đồng thời, bổ sung thêm một số giải thích thuật ngữ.

Ngoài ra, dự thảo thông tư cũng bổ sung các quy định về hoạt động Hội đồng tư vấn cơ sở đối với đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ để nâng cao chất lượng của các đề xuất. Hội đồng có nhiệm vụ rà soát, thẩm định chất lượng của các đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ./.