Xuất khẩu hàng hóa của Đức ra nước ngoài đạt 1.564 tỷ euro - mốc cao kỷ lục mới
Một góc cảng biển tại Đức.

Tuy nhiên theo Destatis, giá trị hàng hóa xuất khẩu tăng một phần là do sự tăng giá chung đáng kể của các loại hàng hóa trong những tháng gần đây.

Số liệu của Destatis cũng cho thấy trong năm 2022, tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu vào Đức thậm chí còn tăng mạnh hơn xuất khẩu, trong đó nguyên nhân chính là do giá năng lượng luôn ở mức cao trong nhiều tháng. Tính chung, tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu vào Đức đạt 1.488,1 tỷ euro, tăng 24,3% so với năm 2021.

Tuy nhiên, trong năm 2023, lượng hàng hóa xuất đi có dấu hiệu chững lại. Cũng theo số liệu của Destatis công bố ngày 2/2/2023, trong tháng 12/2022 xuất khẩu của nước này ra nước ngoài đã giảm mạnh hơn dự kiến.

Cụ thể, xuất khẩu của Đức trong tháng 12/2022 giảm 6,3% so với tháng trước đó, cao hơn nhiều so với dự báo 3,3% của giới phân tích được hãng tin Reuters thăm dò trong bối cảnh lạm phát cao và thị trường không chắc chắn, tiếp tục gây khó khăn cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu, cho dù các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng đã giảm. Trong khi đó, nhập khẩu của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này cũng giảm mạnh, tới 6,1%, cao hơn nhiều so với mức dự báo 0,8% được đưa ra trước đó.