Khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 4 năm 2015 ước đạt 16 nghìn tấn, với giá trị đạt 152 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 4 tháng đầu năm 2015 lên 56 nghìn tấn với giá trị 513 triệu USD, giảm 25% về khối lượng nhưng tăng 0,5% về giá trị.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân 3 tháng đầu năm 2015 đạt 9.134 USD/tấn, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm 2014. Xuất khẩu tiêu sang thị trường Hòa Kỳ, Singapore và Ấn Độ - 3 thị trường lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2015 chiếm 44,28% thị phần.

Theo nhận định của Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, cũng như nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu khác, đăc biệt như cà phê, cao su… diễn biến thị trường luôn là những ẩn số khó lường, giá hồ tiêu trong nước và thế giới từ nay đến cuối năm cũng sẽ còn diễn biến hết sức phức tạp.

Đặc biệt là Châu Âu, thị trường tiềm năng cho hồ tiêu Việt Nam lại bắt đầu thực thi các hàng rào kỹ thuật chặt chẽ, nên tuy cầu thế giới về hồ tiêu tăng nhưng chưa chắc hồ tiêu Việt Nam có thể tăng mạnh sản lượng xuất khẩu. Điều đó có thể sẽ tác động trở lại tới giá thu mua trong nước./.

Diệu Hoa