Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (mã Ck: YEG) mới đây đã công bố nghị quyết của công ty mẹ thông qua kế hoạch kinh doanh và cơ cấu doanh thu dự kiến cho giai đoạn 2025 - 2026. Theo kế hoạch, tổng doanh thu kỳ vọng đạt hơn 378 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần ước tính khoảng 348,1 tỷ đồng, đều ghi nhận mức giảm 23,3% so với năm 2024.
Sự sụt giảm này chủ yếu đến từ 2 mảng hoạt động chính của doanh nghiệp. Cụ thể, doanh thu từ quảng cáo và tư vấn truyền thông gắn với các chương trình truyền hình được kỳ vọng mang về gần 177 tỷ đồng, giảm 71 tỷ đồng so với năm trước.
Trong khi đó, mảng cung cấp bản quyền nội dung số cũng dự kiến giảm hơn 36 tỷ đồng, xuống còn hơn 96 tỷ đồng. Ngược lại, mảng cho thuê mặt bằng và tư vấn chiến lược lại được kỳ vọng tăng nhẹ, đóng góp khoảng 75 tỷ đồng vào tổng doanh thu.
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Trước bối cảnh đặt mục tiêu doanh thu đi xuống, Yeah1 đồng thời đưa ra kế hoạch cắt giảm chi phí tương ứng ở mức 23,3%. Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế cho cả giai đoạn 2025 - 2026 được kỳ vọng đạt 21 tỷ đồng, thấp hơn mức gần 26 tỷ đồng của năm 2024.
Trao đổi với phóng viên, Ban lãnh đạo Yeah1 cho biết, việc điều chỉnh kế hoạch dựa trên kết quả 4 tháng đầu năm. Công ty mẹ đã đạt doanh thu khoảng 166 tỷ đồng, hoàn thành 48% kế hoạch 2025. Doanh thu chủ yếu đến từ các chương trình truyền hình thực tế và âm nhạc dự kiến phát sóng trong nửa cuối năm. Đánh giá tác động của bối cảnh kinh tế chung, Công ty đặt kế hoạch thận trọng, thấp hơn doanh thu thực tế năm 2024 nhưng vẫn vượt kế hoạch ban đầu cùng năm.
Trước đó, trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 vừa qua, Yeah1 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất lên tới 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 27% và 14% so với kết quả thực hiện năm trước.
Động lực chính cho kỳ vọng tăng trưởng này tiếp tục đến từ thành công của chuỗi concert Anh trai vượt ngàn chông gai (Day 3, 4, 5). Ngoài ra, doanh nghiệp còn đầu tư sản xuất thêm hai chương trình mới mang tên Tân binh toàn năng và Gia đình Haha, kỳ vọng sẽ mở rộng tệp khán giả và tăng cường nguồn thu trong tương lai gần.
Về tình hình kinh doanh quý I/2025, Yeah1 ghi nhận doanh thu gần 218 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 197% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp chính đến từ mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông với gần 180 tỷ đồng doanh thu.
Sau khi trừ giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 43 tỷ đồng, tăng 187% so với quý I/2024. Doanh thu tài chính cũng tăng 53%, lên 55 tỷ đồng, trong đó riêng khoản lãi từ việc thoái vốn khỏi công ty con đã mang về 50 tỷ đồng. Dù các loại chi phí vận hành đều tăng, doanh nghiệp vẫn báo lãi sau thuế đạt 23 tỷ đồng, gần gấp đôi kết quả cùng kỳ.
Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản của Yeah1 đạt 2.571 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Đáng chú ý, tiền và các khoản tương đương tiền tăng hơn 100 tỷ đồng, lên 246 tỷ đồng, cho thấy tiềm lực tài chính được củng cố.
Tuy nhiên, khoản phải thu ngắn hạn vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu tài sản đã giảm 8,8%, còn 1.004 tỷ đồng. Trong khi đó, giá trị đầu tư vào các công ty liên kết giảm mạnh từ gần 104 tỷ đồng xuống chỉ còn 2,5 tỷ đồng, do YEG đã hoàn tất thoái vốn khỏi ba công ty liên kết.
Trên bảng cân đối kế toán, tổng nợ phải trả tính đến cuối quý I đã giảm một nửa, còn hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, vay ngắn hạn giảm đáng kể, chỉ còn gần 230 tỷ đồng, với phần lớn là vay ngân hàng (khoảng 207 tỷ đồng). Vay dài hạn cũng thu hẹp từ 50 tỷ đồng xuống còn 36 tỷ đồng, cho thấy doanh nghiệp đang tích cực cơ cấu lại tài chính và giảm áp lực nợ vay.
Trên sàn chứng khoán, tính từ đầu tháng 5 đến kết phiên phiên giao dịch chiều ngày 28/5, cổ phiếu YEG tăng 4% từ mức 11.800 đồng lên 12.300 đồng/cổ phiếu. Với hơn 191 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vốn hoá thị trường của Yeah1 hiện đạt hơn 2.359 tỷ đồng./.