Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp tiếp tục tăng
Khu công nghiệp Vũng Tàu 1. Ảnh: CTV

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay các KCN của tỉnh có 533 dự án đầu tư còn hiệu lực, bao gồm 264 dự án trong nước và 269 dự án đầu tư nước ngoài. Tổng diện tích đất thuê 3.302 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 56,39% trên tổng số KCN và 67,03% trên số KCN đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng (13 KCN). Trong đó có một số dự án của nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… đã và dang đầu tư vào đây được ghi nhận là hoạt động rất có hiệu quả.

Từ đầu năm đến nay, khi dịch Covid-19 được đẩy lùi, hầu hết các doanh nghiệp trong KCN duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, một số danh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may xuất khẩu đang áp dụng tăng thời gian làm thêm giờ trong tháng, trong năm để kịp tiến độ đơn hàng.

Giai đoạn 2021 - 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục phát triển các khu công nghiệp lớn tại Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Phú Mỹ. Đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư mới 4 khu công nghiệp công nghệ cao. Dự kiến đặt tại huyện Châu Đức, với tổng diện tích 5.700 ha.

Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, các KCN luôn cam kết và định hướng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo hệ sinh thái bền vững./.