Bạc Liêu: Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ Sở Thông tin - Truyền thông để lừa đảo
Ảnh minh họa

Theo thông báo, thời gian gần đây, Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân, có dấu hiệu lừa đảo.

Cụ thể, đối tượng thông báo rằng đang phối hợp với cán bộ công an xã, phường, thị trấn (hoặc đang phối hợp với nhân viên thuộc các doanh nghiệp viễn thông như: VNPT, Viettel, Mobifone) để xác minh số điện thoại của chủ thuê bao đã gọi điện hoặc đã tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội, đã đăng tải, phát tán thông tin chống phá Đảng, Nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, rửa tiền hoặc phát tán những thông tin chống phá chính quyền; cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý hoặc sẽ khóa số thuê bao (sau hai giờ nữa)...

Sau khi hù dọa, đối tượng yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại khai báo các thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng hoặc yêu cầu kết bạn zalo, facebook... rồi hướng dẫn truy cập vào các đường link (do đối tượng gửi đến) để xác nhận thông tin hoặc làm việc với cơ quan chức năng hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn khác...

Tại thông báo, Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu khẳng định, không có việc cán bộ, công chức thuộc sở gọi điện thoại thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc theo hình thức nêu trên. Do đó, đề nghị mọi người đề cao cảnh giác với các hành vi nêu trên, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng này để tránh bị lừa đảo./.

Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo, nếu trường hợp nhận được các cuộc gọi điện thoại nghi vấn từ đối tượng, người dân nên bình tĩnh, không quá lo lắng; đồng thời có thể tra cứu thêm thông tin, ghi âm lại cuộc gọi để làm bằng chứng báo với cơ quan chức năng; tuyệt đối không làm theo bất cứ yêu cầu, hướng dẫn, đề nghị nào của các đối tượng.