Bảo hiểm nhân thọ: Đẩy mạnh số hóa, mở rộng hợp tác tạo lợi thế cạnh tranh
Mirae Asset Prévoir và KienlongBank sẽ cùng nhau xây dựng nên một mô hình bancassurance hiệu quả. Ảnh: PHAN HÀ

Tăng tốc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, hết quý I/2025, Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận tổng doanh thu 10.885 tỷ đồng, tăng trưởng 1,9%. Lợi nhuận sau thuế đạt 479 tỷ đồng, tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2024.

Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là ‘Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025’ (Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất về chuyển đổi số năm 2025).

Đầu năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ngày càng đa dạng của khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt hai sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "An tâm hoạch định" và "An khang như ý" với quyền lợi bảo hiểm lên đến 25 tỷ đồng cùng những quyền lợi về tích lũy dài hạn. Bên cạnh đó, trong tháng 4, tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 (Thượng Hải - Trung Quốc), Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ đã chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu châu Á 2025 của Lễ trao giải Asia Award 2025.

Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng ra mắt sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp "An lộc tích lũy thịnh vượng" - một giải pháp bảo vệ tài chính và tích lũy an toàn trong dài hạn, với thiết kế đơn giản, dễ tiếp cận, nhằm giúp khách hàng chủ động lập kế hoạch tài chính và tạo dựng tương lai vững vàng cho bản thân và gia đình.

Với mức phí bảo hiểm hợp lý, "An lộc tích lũy thịnh vượng" không chỉ đảm bảo quyền lợi bảo vệ trước những rủi ro không mong muốn trong cuộc sống mà còn kết hợp tích lũy tài chính an toàn. Theo đó, khi tham gia sản phẩm, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ chi trả giá trị lớn hơn giữa 100% số tiền bảo hiểm hoặc tổng phí bảo hiểm đã đóng nếu khác hàng không may gặp rủi ro thương tật toàn bộ và vĩnh viễn trước tuổi 71 hoặc tử vong, giúp duy trì chất lượng cuộc sống cho khách hàng và gia đình sau biến cố. Bên cạnh quyền lợi bảo vệ, sản phẩm còn giúp khách hàng gia tăng tài sản cho các mục tiêu tài chính tương lai nhờ quyền lợi đáo hạn hấp dẫn lên đến 115% tổng phí bảo hiểm đã đóng của sản phẩm này.

Đại diện Shinhan Life Việt Nam cho biết, công ty mới đây đã chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ với tên thương mại là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan - An Thịnh.

Việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan - An Thịnh nằm trong tiến trình thực hiện tầm nhìn nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua đổi mới (Enhance the Quality of Life through Innovation) của Shinhan Life Việt Nam. Sản phẩm cung cấp giải pháp bảo vệ tối ưu kết hợp quyền lợi đầu tư và những quyền lợi cộng thêm nhằm đáp ứng nhu cầu phòng ngừa rủi ro và bảo vệ tài chính của khách hàng trong bối cảnh kinh tế - xã hội ngày càng nhiều biến động.

Không chỉ ra mắt các sản phẩm mới, các doanh nghiệp cũng tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, công ty vừa triển khai hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt ý kiến của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục. M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Đại diện Mirae Asset Prévoir cho biết, công ty và KienlongBank đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch của KienlongBank trên toàn quốc. Thông qua thỏa thuận hợp tác này, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Mirae Asset Prévoir sẽ được phân phối tại 134 chi

nhánh/phòng giao dịch của KienlongBank. Với mạng lưới rộng khắp cùng đội ngũ cán bộ nhân viên, cộng tác viên giàu kinh nghiệm,

KienlongBank sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với đa dạng các gói bảo hiểm và linh hoạt trong việc lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.

Mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng

Ông Khamsaya Soukhavong - Tổng Giám đốc Mirae Asset Prévoir chia sẻ: "Lễ công bố đánh dấu một khởi đầu quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Mirae Asset Prévoir và KienlongBank, khẳng định cam kết chung của cả hai bên trong việc cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính tối ưu cho khách hàng. Bằng việc kết hợp các thế mạnh của mình, chúng tôi hướng đến mục tiêu cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đơn giản và các dịch vụ tài chính toàn diện dễ dàng tiếp cận hơn tới khách hàng. Với nền tảng vững chắc, tinh thần đổi mới không ngừng và sự gắn kết chiến lược, Mirae Asset Prévoir và KienlongBank sẽ cùng nhau xây dựng nên một mô hình bancassurance hiệu quả, bền vững, mang lại giá trị thực chất cho khách hàng và đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ".

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhã - Phó Tổng Giám đốc Tài chính, Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ, sản phẩm "An Lộc Tích Lũy Thịnh Vượng" là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp bảo hiểm với quyền lợi tối ưu và thiết thực, đồng thời thể hiện tinh thần tiên phong đổi mới, sáng tạo và cam kết đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh, số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của Manulife trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ”. Bà Tina cũng khẳng định rằng Manulife sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

Ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ: “Theo những báo cáo về xu hướng tiêu dùng gần đây, sự biến đổi phức tạp trong tình hình kinh tế, chính trị thế giới đang có những tác động đáng kể đến động lực mua sắm của khách hàng. Các doanh nghiệp cần có chiến lược khác biệt về sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Tại Shinhan Life Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển đa dạng các dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, kỳ vọng đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng nhóm khách hàng, góp phần mang lại trải nghiệm sống trọn vẹn".