Ông Hoàng Việt Hà (thứ 3 từ trái qua) tại lễ vinh danh Sao vàng Đất Việt. Ảnh: BV

Thương hiệu Bảo Việt đã có gần nửa thế kỷ phát triển tại Việt Nam và là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính, có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Chiến lược phát triển của Bảo Việt tập trung thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế ổn định, bền vững kết hợp với các mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết, trong thời gian qua, Bảo Việt đã rất nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 của Bảo Việt tăng trưởng khả quan.

Bên cạnh đó, tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư cho các hoạt động vì cộng đồng và bảo vệ môi trường. "Chúng tôi tin rằng, việc đảm bảo hài hòa ba mục tiêu theo chiến lược phát triển bền vững sẽ giúp Bảo Việt nâng cao vị thế cạnh tranh, tạo nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài và ổn định”, ông Hà nói.

Trong công tác an sinh xã hội, tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển cho giáo dục và thế hệ trẻ, thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng.

Mới đây nhất, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Pác Nặm, Bắc Kạn (19/8/2003 - 19/8/2013), Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng 13,6 tỷ đồng cho UBND huyện Pác Nặm, nâng tổng số tiền đầu tư cho huyện Pác Nặm lên 35 tỷ đồng trong giai đoạn 2009 - 2013.

Hoạt động xóa đói giảm nghèo luôn chiếm tỷ trọng lớn với hơn 50% ngân sách của Bảo Việt, trong đó Pác Nặm (Bắc Kạn), Quế Phong (Nghệ An) là hai huyện trọng điểm trong công tác xóa đói giảm nghèo của Bảo Việt. Tại Quế Phong, Bảo Việt cũng đã đầu tư hơn 16 tỷ đồng, từng bước đem lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân huyện nghèo.

‘Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ’ cũng nằm trong trọng tâm hoạt động cộng đồng của Bảo Việt. Do đó, lồng ghép trong công tác xóa đói giảm nghèo, Bảo Việt đã đầu tư xây dựng các trường tiểu học, trường mầm non, trường bán trú tại huyện Pác Nặm, Quế Phong và các tỉnh nghèo khác trong cả nước với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng.

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở vật chất, Bảo Việt cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động khác cho các em học sinh khó khăn.

Trong năm 2013, Bảo Việt đã đẩy mạnh chương trình Baoviet - GoGreen, hành động vì môi trường thông qua nhiều hoạt động. Ví dụ như: xây dựng môi trường trong sạch nơi làm việc bằng việc triển khai chương trình 5S: bảo đảm hệ thống hồ sơ, tài liệu được “sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng”.

Tổ chức cuộc thi “vẽ tranh vì môi trường” cho con em cán bộ, nhân viên, nhằm gửi gắm thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi”./.

Vũ Long