bidv

BIDV đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ ngành y trong đại dịch. Ảnh: BIDV

Chương trình cung cấp gói tín dụng dịch vụ đặc biệt ưu đãi hỗ trợ cán bộ y tế và tặng trang phục phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện, cơ sở y tế. Thông qua chương trình, BIDV mong muốn đồng hành, chia sẻ một phần khó khăn cùng đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Chương trình tín dụng - dịch vụ ngân hàng đặc biệt ưu đãi hỗ trợ cán bộ y tế công tác tại các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) trên toàn quốc đã ký kết hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 năm trở lên hoặc hợp đồng lao động không thời hạn hoặc đã được vào biên chế, Thời gian triển khai đến hết 31/12/2022 (hoặc đến khi hết quy mô gói) với những ưu đãi vượt trội và điều kiện thủ tục thuận lợi nhất, phù hợp với quy định của pháp luật.

Trong đó, các gói thành phần gồm gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống, không tài sản đảm bảo, quy mô 5.000 tỷ đồng; gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở, quy mô 20.000 tỷ đồng; gói sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Chương trình an sinh xã hội tài trợ bộ trang phục phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện, cơ sở y tế. Trong đó, BIDV triển khai chương trình tài trợ 100.000 bộ trang phục phòng chống dịch Covid-19, kèm phụ kiện đồng bộ, được sản xuất với tiêu chuẩn cao (cấp độ 3 hoặc 4) theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bộ trang phục sẽ được gửi đến các bệnh viện, cơ sở y tế tại các tỉnh, địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và các địa bàn đang có số ca lây nhiễm phát sinh tăng.

Chia sẻ thông tin về chương trình hỗ trợ dành cho cán bộ y tế, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV, trong suốt chiều dài lịch sử 64 năm xây dựng và phát triển, BIDV luôn quan tâm tài trợ, cho vay các dự án, công trình y tế. Những năm gần đây, trong các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, BIDV luôn dành một khoản ngân sách đáng kể ủng hộ ngành y.

Bên cạnh việc đưa ra gói tín dụng dịch vụ dành cho ngành y, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, BIDV đã kịp thời triển khai một loạt chính sách hỗ trợ các nhóm khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp chịu ảnh hởi bởi dịch Covid-19. Thông qua chương trình, dự kiến trong năm 2021, BIDV chủ động giảm lợi nhuận tương đương khoảng 6.100 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng./.

Chí Tín