Chủ xe có thể tra cứu phạt nguội trên ứng dụng đặt lịch đăng kiểm
Nhân viên đăng kiểm thực hiện quy trình kiểm định xe cơ giới.

Theo đó, khi người dùng đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công, hệ thống của app Trung tâm đăng kiểm sẽ chủ động kiểm tra mỗi ngày và thông báo đến khách hàng nếu phương tiện có cảnh báo (lỗi phạt nguội dựa trên dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Thông báo sẽ được gửi trực tiếp đến phần thông báo trên app Trung tâm đăng kiểm và hiển thị trên màn hình điện thoại của khách hàng.

Ngoài ra, các trung tâm đăng kiểm cũng dễ dàng thấy các xe đặt lịch hẹn kiểm định tại trung tâm bị cảnh báo phạt nguội để chủ động liên hệ nhắc nhở khách hàng xử lý trước khi đưa xe đi kiểm định, tránh bị quên và mất thời gian khi đưa xe đi đăng kiểm mà phải quay về.

Chủ xe chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh phương tiện có kết quả kiểm định không đạt phải khắc phục sửa chữa nhiều lần.

Đội ngũ quản trị app Trung tâm đăng kiểm khuyến cáo thêm, khách hàng lưu ý trong quá trình đặt lịch hẹn đăng kiểm cần cập nhật số tem GCN (là số dạng KA-1234567 bao gồm 10 ký tự ở dòng cuối trên giấy đăng kiểm) để được nhận thông tin cảnh báo tự động. Người dùng cũng có thể chủ động kiểm tra phạt nguội tại mục "Tra cứu cảnh báo" ngoài trang chủ.

“Việc xây dựng thêm tính năng mới trên app Trung tâm đăng kiểm sẽ thu hút người dân sử dụng ứng dụng này, từ đó, nâng cao tỷ lệ người sử dụng ứng dụng đặt lịch hẹn kiểm định trực tuyến, giúp các trung tâm đăng kiểm chủ động theo dõi lượng xe, nhu cầu kiểm định của khách hàng để sắp xếp nhân, vật lực phù hợp. Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin cảnh báo phương tiện để nhắc nhở kịp thời, tránh mất thời gian của cả khách hàng cũng như đơn vị đăng kiểm” - lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam nhấn mạnh./.