Doanh nghiệp bảo hiểm hướng đến mục tiêu an toàn, minh bạch
Generali đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến. Ảnh: Phan Hà

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh số hóa

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, từ ngày 1/8/2023, Generali Việt Nam chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC), đem đến hiệu quả cao trong phòng tránh rủi ro khi giao dịch, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp, đồng thời mang đến cho khách hàng trải nghiệm 100% tự động hóa, loại bỏ các thủ tục rườm rà trước đó. Đây là một trong những hạng mục quan trọng nhằm đẩy mạnh chiến lược bảo hiểm minh bạch, trung thực, trong đó lấy sự an toàn và quyền lợi khách hàng làm trọng tâm.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cũng cho biết, công ty xác định đội ngũ tư vấn là khâu trung gian rất quan trọng kết nối giữa khách hàng và công ty. Theo đó, công ty có nhiều chính sách tuyển dụng hấp dẫn, nhiều chương trình đào tạo liên tục nhằm nâng cao chất lượng tư vấn, đồng thời có lộ trình thăng tiến rõ ràng, bền vững giúp đội ngũ tư vấn gắn bó dài lâu với công việc, từ đó tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam rất chú trọng tăng cường chuyển đổi số để đáp ứng tối đa nhu cầu hiện hữu của khách hàng.

Mới đây, Prudential Việt Nam cũng đã triển khai cuộc thi Banca:100 với sự tham gia của cả 7 ngân hàng đối tác của Prudential. Với chủ đề “Chất lượng tạo dựng niềm tin”, Banca:100 là cuộc tranh tài dành riêng cho đội ngũ kinh doanh kênh hợp tác ngân hàng (bancassurance). Cuộc thi Banca:100 là một sáng kiến của Prudential nhằm hiện thực hóa cam kết nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn viên kênh bancassurance trên hành trình thúc đẩy mạnh mẽ xu thế phát triển của “thế hệ bancassurance mới”. Thông qua dự án, Prudential và các đối tác ngân hàng mong muốn nâng cao chất lượng tư vấn viên thông qua việc củng cố kiến thức, kỹ năng và gia tăng sự thấu hiểu khách hàng.

Đại diện AIA Việt Nam cho biết, mới đây công ty đã khai trương Học viện đào tạo chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ (Premier Advisory Academy). Đây là học viện đào tạo chuyên nghiệp, tập trung và lớn nhất tại Việt Nam. “Premier Advisory Academy đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong ngành bảo hiểm nhân thọ, truyền lửa và động lực cho các bạn chuyên viên với sự chuyên môn cần thiết và chinh phục thành công trong lĩnh vực mà họ đã chọn lựa” - đại diện AIA Việt Nam cho biết thêm.

“Niềm tin” - chất gắn kết khách hàng với doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thọ Nam - Phó Tổng giám đốc Phát triển kinh doanh, Kênh hợp tác kinh doanh Prudential Việt Nam chia sẻ: Chất lượng tạo dựng niềm tin - chủ đề của dự án Banca:100 nói lên tầm quan trọng của chất lượng tư vấn bán hàng trong việc tạo dựng niềm tin với khách hàng. Đây cũng là cam kết của Prudential trong chương kế tiếp của thế hệ bancassurance mới, góp phần lành mạnh hóa và thúc đẩy sự phát triển bền vững của mảng bảo hiểm qua ngân hàng.

Đại diện Generali Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh có nhiều thách thức như hiện nay, Generali Việt Nam kiên định với chiến lược phát triển bền vững, xác định trọng tâm năm 2023 là tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua việc cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát các sản phẩm, dịch vụ; chú trọng công tác đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

“Với việc ra mắt quy trình e-KYC mới, chúng tôi đang tiến gần hơn trong nỗ lực minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu” - đại diện Generali Việt Nam nhấn mạnh.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi không chỉ đơn thuần làm những công việc về tài chính, mà yếu tố tiên quyết là đồng hành chăm sóc, tạo niềm tin gắn kết với khách hàng thông qua xây dựng được cho khách hàng một sản phẩm tài chính bảo vệ tương lai vững chắc. Do đó, công ty sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng cũng như tăng tốc số hóa. Các hoạt động trách nhiệm cộng đồng nhằm củng cố cam kết lâu dài cho thị trường Việt Nam cũng được tập trung đẩy mạnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên định trở thành công ty bảo hiểm Hàn Quốc được tín nhiệm nhất Việt Nam”.

Xây dựng hệ thống kênh phân phối bảo hiểm

Shinhan Life Việt Nam và Công ty cổ phần Công nghệ UNIT vừa khởi động dự án xây dựng hệ thống quản lý kênh phân phối. Theo đó, hệ thống quản lý kênh phân phối - DMS (Distribution Management System) được xây dựng và phát triển nhằm tự động hóa việc quản lý các kênh phân phối bảo hiểm gồm: kênh đại lý truyền thống, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng, kênh phân phối qua doanh nghiệp…