Thay đổi không ngừng để tồn tại

Khi bước chân vào thị trường cũng là lúc doanh nghiệp bắt đầu một cuộc chiến sống còn không ngừng nghỉ, nơi hoặc là lớn mạnh, vươn lên đứng đầu hoặc là bị nuốt chửng. Trong guồng máy không ngừng vận hành mỗi ngày, quy luật tự nhiên của sự sinh tồn khiến doanh nghiệp phải chịu áp lực từ mọi phía.

Đó là áp lực từ phía khách hàng với những yêu cầu ngày một khắt khe hơn do đời sống ngày càng phát triển. Đó là áp lực từ thị trường đông đúc với sự cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn. Và áp lực từ việc tìm kiếm nhân sự chất lượng trong bối cảnh phương thức làm việc buộc phải thay đổi theo xu thế mà kỳ vọng về hiệu quả công việc vẫn giữ nguyên. Trong môi trường nhiều áp lực đó, để vững vàng bước tiếp, doanh nghiệp phải thay đổi thường xuyên để thích ứng và tồn tại.

Mời độc giả cùng đến với góc nhìn của bà Phạm Thị Diệu Anh, Giám đốc Điều hành của AIM Academy Việt Nam, một tổ chức đào tạo về tiếp thị và truyền thông được thành lập từ năm 2011.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ thích ứng linh hoạt với xu thế phát triển
Bà Phạm Thị Diệu Anh, Giám đốc Điều hành của AIM Academy Việt Nam.

Là một người đã có kinh nghiệm 14 năm trong ngành tiếp thị và truyền thông, một ngành luôn chuyển dịch không ngừng, bà Diệu Anh cho rằng cập nhật công nghệ là một yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thích ứng nhanh với xu thế.

Bà Diệu Anh cho rằng bản thân doanh nghiệp phải luôn trong tâm thế chuyển dịch và tự nâng cấp môi trường để giữ chân người lao động: “Sau đại dịch, mô hình làm việc mới hybrid hay remote working trở nên phổ biến, cùng với đó là tình trạng nhiều ngành có sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Các doanh nghiệp ngoài việc giải quyết bài toán tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới, còn phải đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao về môi trường làm việc của người lao động có kinh nghiệm để giữ chân họ”.

Ứng dụng công nghệ tạo môi trường làm việc hiệu quả

Với phương thức làm việc mới, doanh nghiệp đòi hỏi phải thay đổi tư duy, tối ưu hóa tiến trình, văn hóa doanh nghiệp và áp dụng công nghệ phù hợp để tăng lợi thế. Trong đó, với nền tảng công nghệ tốt, người lao động được đáp ứng đủ về môi trường và công cụ để làm việc hiệu quả, từ đó nhu cầu của khách hàng được giải quyết đúng và nhanh chóng, tạo nên lợi thế cạnh tranh đi trước đối thủ. Vì thế, bà Diệu Anh đã chọn lựa chiếc máy tính 2-trong-1 HP EliteBook x360 830 G9 để nâng cao hiệu quả và cảm xúc khi làm việc. Đây là một mẫu máy tính doanh nghiệp của HP, dòng máy tính đáp ứng được các tiêu chí của bà Diệu Anh khi lựa chọn thiết bị công nghệ cho AIM Academy, bao gồm hiệu năng, tính cộng tác, độ bảo mật và sự linh hoạt.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ thích ứng linh hoạt với xu thế phát triển
Hiệu năng mạnh mẽ với bộ xử lý Intel® thế hệ 12.

Trang bị bộ xử lý lên đến Intel® Core™ i7 thế hệ 12, máy tính 2-trong-1 HP EliteBook x360 830 G9 có thiết kế đột phá cho hiệu suất đỉnh cao. Bên cạnh đó, công nghệ Wi-Fi 6E (Gig+) cho phép trải nghiệm kết nối không dây nhanh hơn gần gấp 3 lần so với công nghệ trước mà không bị nhiễu, giúp kết nối mượt mà, tiến trình làm việc không bị đứt quãng và hiệu suất công việc được thúc đẩy.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ thích ứng linh hoạt với xu thế phát triển
Tối ưu cho hội họp, phù hợp cho mô hình làm việc kết hợp.

Một điểm mạnh khác của mẫu x360 830 G9 thuộc dòng EliteBook của HP chính là được tích hợp giải pháp phòng hội nghị HP Presence, giúp bà Diệu Anh, đội ngũ nhân viên của AIM có thể trao đổi dễ dàng ở bất cứ đâu thông qua những cuộc họp trực tuyến chất lượng cao, đảm bảo tính chuyên nghiệp và duy trì tiến độ công việc. Cụ thể, camera 5MP có tính năng tự điều chỉnh độ sáng đảm bảo hình ảnh trên video luôn đẹp và sắc nét dù trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng Auto Frame tự động nhận dạng khuôn mặt và căn chỉnh khung hình giúp hình ảnh người dùng luôn ở giữa dù di chuyển trong trường quay của camera. Ngoài ra, tính năng khử tạp âm được hỗ trợ bởi AI giúp tiếng nói trong và rõ dù trong môi trường nhiều tiếng ồn. Kết hợp loa kép được tinh chỉnh bởi Bang & Olufsen, trải nghiệm âm thanh được chân thực như khi hội họp trực tiếp.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ thích ứng linh hoạt với xu thế phát triển
Tích hợp sẵn với các tính năng bảo mật thông minh, tự phát hiện, tự đối phó và tự phục hồi khi bị tấn công.

Thuộc dòng máy tính doanh nghiệp của HP luôn được đánh giá là bảo mật hàng đầu thế giới, EliteBook x360 830 G9 cũng được trang bị sẵn hàng loạt các tính năng bảo mật thông minh có thể kể đến như HP Sure Start, HP Sure Run, HP Sure Sense, HP Sure Recover và tùy chọn màn hình chống nhìn trộm HP Sure View. Đặc biệt, trong xu hướng số hóa mạnh mẽ hiện tại, tính năng HP Sure Click có trên máy tính doanh nghiệp HP sẽ giúp bảo vệ thiết bị trước các phần mềm độc hại khi người dùng lướt web hay duyệt tập tin trong email.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ thích ứng linh hoạt với xu thế phát triển
Thiết kế xoay gập thích ứng theo các mục đích sử dụng khác nhau.

Bà Diệu Anh cũng ấn tượng về EliteBook x360 830 G9 bởi bề ngoài thanh lịch cùng thiết kế nhỏ gọn, cơ động cao có thể xoay gập 360 độ, đáp ứng linh hoạt khi di chuyển và làm việc ở các không gian khác nhau. Tuy vậy, máy vẫn đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội MIL-STD 810H. Một điểm đáng ghi nhận khác là dòng máy EliteBook còn đạt các chứng nhận về tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường như Energy Star và TCO.

Ngoài ra, đối với các phòng ban trong công ty, bà Diệu Anh chọn lựa dòng ProBook 400 G9 của HP vì có chi phí hợp lý mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu công việc. So với EliteBook, ProBook vẫn được trang bị hiệu năng mạnh mẽ đến từ các tùy chọn bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ 12 mới nhất và đồ họa tích hợp Iris® Xe graphics để xử lý mượt mà mọi tác vụ. Ngoài ra, ProBook cũng có bảo mật đa cấp độ và những tính năng hỗ trợ hội họp, làm việc từ xa hiệu quả.

Có thể nói, các dòng máy tính doanh nghiệp của HP là công thần trong việc nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự tại AIM Academy Việt Nam, giúp doanh nghiệp luôn bắt kịp với sự dịch chuyển của xu thế mới.

Tìm hiểu máy tính tối ưu cho doanh nghiệp tại đây./.