Tính đến 31/12/2022, tổng tài sản của FECON đạt 7.581 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất năm 2022 đạt 3.046 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 52 tỷ đồng.

Năm 2022, doanh nghiệp này đã ký 3.500 tỷ đồng giá trị hợp đồng mới, trong đó có dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2 Hà Tĩnh, dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè TP. Hồ Chí Minh, dự án cảng Lạch Huyện 5 - 6 Hải Phòng, dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 Đồng Nai, dự án Tổ hợp thép Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2 tại Quảng Ngãi…

FECON đặt mục tiêu doanh thu 3.800 tỷ đồng trong năm 2023
Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông FECON diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: C.T
FPT đặt mục tiêu doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài đạt 1 tỷ USD trong năm 2023 Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 kỷ lục, hơn 63.300 tỷ đồng

Tình hình thị trường bất động sản và thị trường tài chính gặp khó khăn nên trong năm 2022, FECON chỉ hoàn thành 61% kế hoạch doanh thu hợp nhất, 57% kế hoạch doanh thu công ty mẹ, 19% kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất và 75% kế hoạch lợi nhuận sau thuế công ty mẹ.

Trong hoạt động đầu tư, FECON đã trở thành chủ đầu tư 2 dự án trong năm 2022 là dự án Cụm Công nghiệp Đoan Bái - Danh Thắng tại Bắc Giang diện tích 75ha và dự án Khu đô thị Square City tại Phổ Yên - Thái Nguyên. Công ty này chuyển nhượng dự án Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6.

Dự kiến từ năm 2023 và các năm tiếp theo, FECON có mục tiêu đầu tư vào 3 lĩnh vực chính là các dự án năng lượng tái tạo, dự án đô thị và khu công nghiệp, dự án hạ tầng giao thông.

Theo dự báo của FECON về diễn biến thị trường năm 2023, ngành xây dựng có thể tăng trưởng trở lại và sẽ giải quyết được nhiều vướng mắc, tồn tại, nhưng khó khăn vẫn còn tiếp tục và tác động xấu đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2023 là 3.800 tỷ đồng, tăng 25% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận sau thuế hợp nhất 140 tỷ đồng, tăng 140%.

Dự kiến phát triển các dự án ở nước ngoài

Theo đánh giá của Hội đồng Quản trị, trong năm 2023, Ban điều hành cần mở rộng tầm nhìn sang các thị trường lân cận như Campuchia, Lào, Philipine, Đài Loan để tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Hội đồng quản trị cũng cho rằng, Ban điều hành cần có sự phối hợp tốt hơn các hoạt động giữa công ty mẹ và công ty con, giữa các công ty con với nhau.