Theo đó, giá tiêu tại Bình Phước đang được thương lái thu mua ở mức 63.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Tại các khu vực còn lại, giá tiêu đi ngang. Cụ thể, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 61.500 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay còn 63.000 đồng/kg.

Tương tự, tại khu vực Đông Nam bộ, giá tiêu cũng không có biến động so với hôm qua. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu mới nhất hôm nay dao động quanh mốc 64.500 đồng/kg. Giá tiêu tại Đồng Nai ở mức 64.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đã niêm yết tăng nhẹ giá tiêu xuất khẩu của Indonesia, giữ nguyên những quốc gia khác. Trong vòng 1 tuần qua, tổ chức này đã 2 lần điều chỉnh giảm mạnh giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam.

Giá tiêu hôm nay (7/10) đi ngang, chỉ giảm nhẹ tại Bình Phước
Giá tiêu hôm nay (7/10) đi ngang, chỉ giảm nhẹ tại Bình Phước. Ảnh: T.L

Dự báo, thị trường hồ tiêu thời gian tới vẫn còn chịu nhiều tác động tiêu cực. Các nhà đầu tư kỳ vọng vào một bản báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tích cực của Mỹ sẽ khiến cho Fed kiên định với chính sách thắt chặt trong thời gian tới. Đồng USD tăng mạnh khiến hầu hết đồng tiền của các quốc gia vẫn trong tình trạng suy yếu so với USD, là nguyên nhân chính khiến giá tiêu xuất khẩu liên tục giảm.

Ngoài ra, nhiều nước trên thế giới (trong đó có Việt Nam) sắp vào vụ thu hoạch mới với kỳ vọng đạt năng suất tốt hơn vụ thu hoạch năm ngoái. Việc này khiến các nhà xuất khẩu đang đẩy mạnh bán hàng để chuẩn bị cho vụ mới./.