Giá tiêu hôm nay điều chỉnh tăng 500 đồng/kg tại một số địa phương. Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay ngày 8/8: Tăng nhẹ tại một số địa phương
Giá tiêu hôm nay ngày 8/8: Dao động trong khoảng từ 71.000 – 74.500 đồng/kg. Ảnh: T.L

Trong khi đó, tại Đồng Nai, Gia Lai, Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu duy trì ổn định. Cụ thể, tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg; tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg; tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở mức 74.500 đồng/kg.

Dự báo về thị trường, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho hay, giá hồ tiêu thế giới trong thời gian tới có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ, do nguồn cung từ Brazil được kỳ vọng đạt sản lượng tốt, trong khi nhu cầu tiêu thụ toàn cầu bị chậm lại. Căng thẳng chính trị tại Đông Âu khiến giá năng lượng và lạm phát ở mức cao, người dân có xu hướng tiết kiệm chi tiêu, do đó áp lực lên giá càng gia tăng. Mặc dù nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng trở lại, tuy nhiên đó có thể là lượng hàng có sẵn ở cửa khẩu. Giá khó có thể tăng khi sức mua của Trung Quốc vẫn ở mức thấp.

Hiện nay, ngành hồ tiêu Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn như giá bán thấp, thiếu tính bền vững, chưa đáp ứng tốt các yêu cầu đang ngày càng cao hơn của các thị trường. Sản xuất bền vững ngành hồ tiêu là một nhiệm vụ tất yếu quan trọng trong thời gian tới./.