Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có tăng nhưng đã giảm so với phiên giao dịch chiều tối ngày 12/4 (giờ Việt Nam) do chịu áp lực chốt lời khi kim loại quý này chạm mốc cao nhất trong hơn 1 năm sau báo cáo lạm phát được công bố.

Báo cáo cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3 đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm nhẹ so với mức dự báo là 5,1%. Lạm phát giảm nhẹ làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “bồ câu” hơn về chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ban đầu giảm và đồng USD bị bán tháo mạnh.

Giá vàng hôm nay (13/4): Giá vàng thế giới giữ đà tăng
Giá vàng hôm nay (13/4): Giá vàng thế giới giữ đà tăng. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu sau đó phục hồi trở lại đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời trên thị trường vàng. Có vẻ như sự phấn khích ban đầu của nhà giao dịch/nhà đầu tư đối với báo cáo CPI đã nhanh chóng biến mất bởi trên thực tế, chỉ số CPI cốt lõi đã tăng 0,1% lên 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước ổn định và giao dịch quanh mức 67 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng./.