Giá vàng hôm nay 6/2/2024: Vàng SJC tăng không ngừng nghỉ
Vàng trong nước vẫn chưa chấm dứt chuỗi ngày đi ngang. Ảnh tư liệu

Thị trường trong nước

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 19/6 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng trong nước tiếp tục đứng yên khi giá vàng miếng các thương hiệu giữ nguyên ngày thứ 11 liên tiếp.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 75,3 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay 19/6/2024: Giá vàng
Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua.

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.329,05 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 10,27 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,573 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,407 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đảo chiều tăng cao trong phiên giao dịch hôm nay sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​củng cố hy vọng rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm lãi suất trong năm nay, khiến đồng USD và lãi suất trái phiếu kho bạc thấp hơn.

Dự báo

Theo nhà phân tích cao cấp của Kitco News, Neils Christensen, vào thứ Ba, Báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đã công bố kết quả khảo sát Dự trữ vàng hàng năm của Ngân hàng Trung ương. Trong số 70 câu trả lời, 29% cho biết họ kỳ vọng sẽ tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới.

Trong khi gần 1/3 số ngân hàng trung ương được khảo sát tìm cách mua vàng trong năm nay, có một kỳ vọng rộng rãi trong toàn bộ khu vực chính thức rằng dự trữ vàng sẽ tăng. Cuộc khảo sát cho biết 81% người tham gia kỳ vọng lượng nắm giữ sẽ tăng trong 12 tháng tới, tăng mạnh so với mức 71% được báo cáo vào năm ngoái.

Theo khảo sát, sự đa dạng hóa ngày càng tăng của vàng diễn ra khi các ngân hàng trung ương nhận thấy sự thay đổi ngày càng tăng trên thị trường tài chính toàn cầu khi vai trò của Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ thế giới tiếp tục giảm sút.

Hội đồng Vàng Thế giới lưu ý rằng, tâm lý có sự khác biệt đáng kể khi chia nhỏ giữa các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển (EMDE) và các ngân hàng trung ương ở các quốc gia phát triển. Các ngân hàng trung ương EMDE thường nhận thấy vai trò của vàng như một kim loại tiền tệ ngày càng tăng khi sự tỏa sáng của đồng USD bị mờ đi.

Tuy nhiên, trong khi các ngân hàng trung ương của các nền kinh tế tiên tiến vẫn trung thành với đồng bạc xanh, họ thừa nhận rằng vai trò của vàng trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi.

Theo khảo sát, các ngân hàng trung ương có động cơ nắm giữ vàng vì nó được coi là “kho dự trữ giá trị - phòng ngừa lạm phát dài hạn, hiệu suất của nó trong thời kỳ khủng hoảng, một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư hiệu quả và không có rủi ro vỡ nợ”.