gia vang hom nay

Mở đầu phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng JSC niêm yết trên hệ thống bảng giá trực tuyến của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giảm nhẹ 10 ngàn đồng/lượng so với mức giá chốt cuối ngày hôm qua (8/5). Nhưng sau đó, giá vàng đã tịnh tiến nhích dần và đến lúc 13h50’ chiều nay, giá vàng này đã tăng hơn 50 ngàn đồng/lượng so với mức giá chốt cuối ngày hôm qua, đứng ở mức 35,43 – 35,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng thời điểm này, giá vàng JSC niêm yết trên hệ thống giá trực tuyến của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận là 35,43 – 35,49 triệu đồng/lượng. Giá vàng JSC giao dịch buôn tại hệ thống DOJI toàn quốc là 35,44 – 35,47 triệu đồng/lượng, giao dịch lẻ là 35,43 – 35,47 triệu đồng/lượng – mức giá này được DOJI hôm nay niêm yết đồng nhất trên toàn quốc.

Giá vàng miếng và nhẫn tròn trơn hiệu Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hôm nay cũng diễn biến tăng lên 50 ngàn đồng/lượng so với hôm qua và đứng ở mức: 33,17 – 33,72 triệu đồng/lượng.

Tính từ đầu tuần tới hiện tại, giá vàng JSC đã sụt giảm 180 ngàn đồng/lượng.

Trên thị trường châu Á hôm nay, giá vàng lại có diễn biến giảm nhẹ so với hôm qua. Cụ thể, sáng nay giá vàng giao ngay tại sàn giao dịch của Siganpore giao dịch quanh mức 1.288,51 USD/ounce, giảm không đáng kể so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày hôm qua.

Thống kê từ đầu tuần đến nay, giá vàng đã giảm 0,9% và sẽ là tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Mặc dù nhu cầu vàng vật chất tại châu Á khá yên ắng trong vài tuần gần đây và các nhà đầu tư hy vọng giá vàng xuống thấp sẽ thu hút người tiêu dùng, nhất là ở Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới… Tuy nhiên, giá vàng hiện tại đang được “nâng đỡ” bởi nhiệt căng thẳng địa chính trị ở Ukraine vẫn chưa giảm như mong đợi, khi các tay súng ly khai tại miền Đông Ukraine phớt lờ lời kêu gọi của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan tới việc không tiến hành cuộc trung cầu dân ý về nền độc lập.

Đây là một động thái có thể dẫn tới làm gia tăng hoạt động quân sự của Chính phủ tạm quyền Ukraine và dẫn tới có thể các cuộc “đọ súng” giữa các lực lượng đòi độc lập và quân đội của Chính phủ tạm quyền.

Còn tại thị trường Mỹ, chốt phiên gia dịch đêm hôm qua (8/5), giá vàng nhích nhẹ sau khi giảm hơn 1% trong phiên 7/5 trong bối cảnh các nhà đầu tư thận trọng hơn trước lời bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rằng, ngân hàng này sẽ không vội vàng thu hẹp quy mô của chương trình nới lỏng định lượng.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.290,11 USD/ounce trên Sàn COMEX (Mỹ). Giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2014 giảm 1,2 USD xuống 1.287,70 USD/ounce, với khối lượng giao dịch bằng với mức trung bình của 30 ngày qua.

Theo nhìn nhận của giới phân tích thị trường, giá vàng hiện tại đang chịu sức ép bởi hoạt động mua bán mang tính kỹ thuật và đồng USD tăng giá sau khi bình luận của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) rằng ECB có thể hành động để ngăn lạm phát tại cuộc họp trong tháng tới đã kiềm giá đồng euro.

Chuyên gia phân tích James Steel thuộc HSBC nhận định: Giá vàng không có khả năng vượt trên mức giao dịch trung bình của 50 ngày qua là 1.315 USD/ounce có thể khiến các nhà đầu tư bán ra chốt lời. Theo đó, giá vàng sẽ tiếp tục duy trì ở tầm thấp nếu không có sự đột biến căng thẳng địa chính trị leo thang ở Ukraine, hoặc có lực mua vật chất mới.

gia vang 9-5
Diễn biến giá vàng JSC ngày 8/5 và hôm nay. Nguồn JSC

Đỗ Minh (t/h)