Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng cao
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài.

Theo khảo sát tại website đặt vé của các hãng hàng không trong nước, giá vé các chặng bay nội địa trong dịp này cao gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Với chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé chiều đi ngày 29/4, về ngày 3/5 của Vietnam Airlines có giá lên tới hơn 9 triệu đồng/vé khứ hồi, đã bao gồm thuế, phí; các hãng Bamboo Airways, Vietjet Air giá cũng lên tới trên 7 triệu đồng/vé khứ hồi, đã bao gồm thuế, phí. Cùng thời điểm này, chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé của các hãng cũng có mức giá từ 2,5 - gần 5 triệu đồng/vé khứ hồi, đã bao gồm thuế, phí.

Phòng vé này cũng ghi nhận các đường bay có nhu cầu du lịch cao trong dịp nghỉ lễ tới như từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Côn Đảo…

Về phía các hãng hàng không trong nước đã chủ động tăng tải trên các đường bay nội địa đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... Lịch bay đa dạng với nhiều chuyến bay vào các khung giờ khác nhau giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Trong số đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019. Trong khi đó, Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.

Hãng hàng không Vietjet cũng thông báo tăng tần suất hàng loạt đường bay phủ khắp Việt Nam, đặc biệt là các đường bay đến và đi từ Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng... đón nhu cầu du lịch của khách hàng trong dịp nghỉ lễ và mùa Hè tới đây.

Bên cạnh các đường bay từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội tới Phú Quốc đang khai thác phục vụ khách hàng, Vietjet tăng tần suất các đường bay từ Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Huế, Thanh Hóa và Vinh tới Phú Quốc - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với người dân và du khách trong thời điểm này, với tần suất từ 4 - 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Các đường bay kết nối Nha Trang với Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ được khai thác với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay kết nối Đà Nẵng với Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ cũng sẽ trở lại với tần suất đều đặn từ 3, 4 và 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay Cần Thơ - Hải Phòng và Cần Thơ - Đà Lạt khai thác từ 27/3 và 28/4 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Các đường bay kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố khác cũng được Vietjet khai thác đều đặn bằng tàu bay thân rộng A330 và tàu bay A321 hiện đại, mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn thời gian bay, dịch vụ tiện ích.

Dịp cao điểm này, các hãng không trong nước khuyến cáo hành khách nên chủ động đặt vé sớm để có các lựa chọn tối ưu đi lại thuận tiện và linh hoạt. Đồng thời, khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay./.