Hải quan Bình Dương: Mục tiêu thu ngân sách đạt và vượt 17.800 tỷ đồng là rất cao
Cán bộ Hải quan làm thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh: CTV

Theo Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Phước Việt Dũng, đây là mục tiêu rất cao đặt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Mục tiêu lớn nhất là ổn định, khôi phục lại tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong khu vực sau đại dịch Covid-19.

Cuối năm 2021, Cục Hải quan Bình Dương đã xây dựng nhiều giải pháp bảo đảm nguồn thu, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trong năm 2022, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hải quan theo hướng điện tử hóa, hướng tới hải quan điện tử, phù hợp với chuẩn mực quốc tế.

Đặc biệt, đơn vị lấy doanh nghiệp, người dân làm trung tâm, loại bỏ các chi phí không chính thức, tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhất, tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngay trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, với tinh thần hỗ trợ tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các chi cục trực thuộc bố trí cán bộ công chức túc trực tại các điểm thông quan trong những ngày nghỉ tết, làm xuyên tết, bảo đảm không để ách tắc hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Các phòng tham mưu cũng bố trí công chức trực để theo dõi, tổng hợp báo cáo và kịp thời tham mưu lãnh đạo cục giải quyết các vấn đề phát sinh. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết thông quan 1.437 tờ khai hải quan của 132 doanh nghiệp, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hơn 119 triệu USD./.