Kiểm tra, phát hiện hàng chục ngàn vỏ bình Petrovietnam Gas tập kết trái phép Kiểm tra, phát hiện hàng chục ngàn vỏ bình Petrovietnam Gas tập kết trái phép

Sáng nay (29/3), tại khu vực cổng Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở ...

Như TBTCVN đã đưa tin, ngày 28/3, PV GAS LPG - Chi nhánh Bắc Bộ đã phát hiện hàng chục nghìn vỏ bình gas mang nhiều thương hiệu khác nhau, đặc biệt có hàng chục nghìn vỏ bình mang nhãn hiệu Petrovietnam Gas, Petrovietnam... .

Phía công ty đã có văn bản đã báo cáo vụ việc đến Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội và cơ quan công an để lập biên bản, điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Ngày 29/3, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực cổng Công ty cổ phần Kinh doanh và xuất nhập khẩu (XNK) khí gas hóa lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận có hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas được tập kết trái phép. Trước khi lực lượng chức năng kiểm tra, phía bên ngoài đang được bảo vệ canh nghiêm ngặt không cho người ngoài tiếp cận.

Theo ông Cao Tuấn Anh - Phó Giám đốc, PV GAS LPG - Chi nhánh Bắc Bộ, qua thời gian theo dõi, đơn vị phát hiện xe vận tải chở hàng nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas đến địa điểm Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Đông Anh thụ lý, giải quyết và đơn vị đang chờ chỉ đạo từ lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Hàng nghìn vỏ bình Petrovietnam gas giả mạo: Doanh nghiệp gửi đơn khẩn đến cơ quan chức năng

Trong động thái mới nhất, chiều ngày 30/3, PV GAS LPG – Chi nhánh Bắc Bộ đã gửi đơn tố cáo khẩn cấp tới Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đề nghị sớm được xử lý.

Trong đơn tố cáo, doanh nghiệp này nêu rõ: Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc đang ngang nhiên chiếm giữ trái phép rất nhiều vỏ bình gas nhãn hiệu Petrovietnam Gas là tài sản của PV GAS LPG.

Hành vi chiếm giữ vỏ bình trái phép nói trên của Công ty Vạn Lộc là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gian lận trong kinh doanh gas; có dấu hiệu trốn phí/thuế sử dụng hình ảnh hiệu Petrovietnam/Petrovietnam Gas, có dấu hiệu hủy hoại chiếm dụng tài sản nhà nước…

Ngoài ra, các vỏ bình bị chiếm dụng không được kiểm định đầy đủ khi đến hạn có nguy cơ gây mất an toàn có thể xảy ra cháy nổ chết người và thiệt hại về tài sản.

Mặc dù sự việc được phát hiện từ ngày 28/3/2022 và đã được nhiều cơ quan báo đài đưa tin nhưng qua nhiều ngày chưa được xử lý dứt điểm, dẫn đến Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc có hành động tẩu tán tang vật vi phạm.

PV GAS LPG – Chi nhánh Bắc Bộ đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương hỗ trợ ngăn chặn, xử lý dứt điểm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nói trên của Công ty Vạn Lộc để không xảy ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

TBTCVN sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc.