Xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng tài sản công: Quy định đã rõ, cần siết chặt kiểm tra, giám sát
Ngành Thuế xử lý tăng thu trên 34 nghìn tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra
Xử lý nghiêm công ty chứng khoán vi phạm về cung cấp dịch vụ trái phiếu doanh nghiệp
Lực lượng chức năng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Quang Lộc.
Lực lượng chức năng có mặt tại nơi tập kết các bình gas trái phép. Ảnh: Quang Lộc.

Tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận có hàng chục nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas được tập kết trái phép ở Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Trước khi lực lượng chức năng kiểm tra, phía bên ngoài đang được bảo vệ canh nghiêm ngặt không cho người ngoài tiếp cận.

Trả lời báo chí, ông Cao Tuấn Anh, Phó Giám đốc, Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam- Chi nhánh Bắc Bộ cho biết: Qua thời gian theo dõi, đơn vị phát hiện xe vận tải chở hàng nghìn vỏ bình gas Petrovietnam Gas đến điểm Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK Khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc có địa chỉ ở Lô CN4 – Khu công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.

Lực lượng chức năng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Quang Lộc.
Các bình gas cất gữi trái phép . Ảnh: Quang Lộc.

Theo ông Tuấn Anh, “Chúng tôi đã rất mất nhiều thời gian để theo dõi xe chở bình vỏ bình gas Petrovietnam Gas từ Nghệ An đến điểm tập kết này. Bởi vì Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc không được phía công ty chúng tôi cho phép sử dụng, quản lý, giám sát và sản xuất, chiết nạp, kinh doanh các sản phẩm bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam Gas".

"Vì vậy chúng tôi cần quan chức năng làm rõ việc công ty này chiếm giữ trái phép nhãn hiệu bình gas Petrovietnam Gas để thực hiện mục đích gì?” – ông này nói.

Theo ông Tuấn Anh, khi phát hiện hàng chục nghìn vỏ bình gas mang nhiều thương hiệu khác nhau, đặc biệt có hàng chục nghìn vỏ bình mang nhẵn hiệu Petrovietnam Gas, Petrovietnam... , phía công ty đã có văn bản đã báo cáo vụ việc đến Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Cơ quan Công an để lập biên bản, điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Cũng theo ông Tuấn Anh: "Chúng tôi cũng phát hiện hàng loạt xe của Công ty cổ phần Kinh doanh và XNK khí gas hóa lỏng Vạn Lộc vẫn đang tiếp tục chở hàng nghìn bình gas mang nhãn hiệu Petrovietnam, Petrovietnam Gas ra khỏi công ty từ đêm qua đến nay mà không bị niêm phong để làm rõ".

Ông Phạm Tiến Mạnh, Giám đốc, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam- Chi Nhánh Bắc Bộ cho biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng, công an huyện Đông Anh vẫn đang họp để xử lý vụ việc này.

Đại diện lãnh đạo Quản lý Thị trường huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, “hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an Huyện Đông Anh thụ lý và giải quyết và đơn vị đang chờ chỉ đạo từ lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội”./.