Bằng công văn này, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh ảnh hưởng của thiên tai (tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền để cùng đóng góp nguồn lực).

Với mục tiêu đặt khách hàng là trung tâm, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và doanh nghiệp bảo hiểm hội viên cũng đã nhận được công văn số 1202/QLBH-PNT ngày 09/9/2024 của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra.

Theo đó Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm có đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên quan đến cơn bão số 3.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam kính đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm lưu ý thực hiện theo các ý kiến chỉ đạo của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, gửi báo cáo thống kê về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đúng thời hạn trong công văn, đồng thời gửi về Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam theo địa chỉ email [email protected] để Hiệp hội cùng nắm bắt và phối hợp trong các hoạt động truyền thông cũng như các công tác khác có liên quan.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Người dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả sau bão.