Miss Cosmo Vietnam trở lại với 70 thí sinh từ các quốc gia

Tại sự kiện Ra mắt thương hiệu quốc tế Hệ sinh thái Cosmo+ giai đoạn 1, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Unimedia và Cosmo+ chia sẻ: “Suốt hành trình 15 năm chúng tôi mới mạnh dạn làm nên cuộc cách mạng vào năm 2023. Ngay những ngày xây dựng các nhận diện thương hiệu đầu tiên, chúng tôi đã lựa chọn biểu tượng vô cực cho logo và biểu tượng vô cực này không khép kín, qua đó chúng tôi muốn thể hiện mong muốn tạo ra một hệ sinh thái mở như hôm nay”.

Sự kiện Ra mắt thương hiệu quốc tế Hệ sinh thái Cosmo+ giai đoạn 1

Trước đó tháng 8/2023, UniCorp - Unimedia đã đăng ký tên gọi quốc tế cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là "Miss Cosmo Vietnam", đồng thời thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của cuộc thi.

Sau khi công bố, Miss Cosmo Vietnam đã vấp phải không ít luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên, đến nay Unimedia đang dần lấy lại phong độ sau khi hiện thực hóa được các chiến lược rõ ràng.

Chia sẻ tầm nhìn và sự phát triển của Hệ sinh thái, ông Trần Ngọc Nhật - Chủ tịch Cosmo+ cho biết: “Hệ sinh thái Cosmo+ là thương hiệu quốc tế được chúng tôi đầu tư và phát triển toàn diện tại Việt Nam và thị trường nước ngoài. Với các sản phẩm cốt lõi, hệ sinh thái Cosmo đang từng bước tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa các lĩnh vực khác nhau trong một môi trường đa dạng và triển vọng. Không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội kết nối giao thương mà hơn hết là khuyến khích sự hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia trên thế giới”.

Được biết, Miss Cosmo - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế là 1 trong 4 thương hiệu nằm trong hệ sinh thái của Cosmo+, dự kiến sẽ được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành tại Việt Nam vào tháng 9, 10 năm nay, với sự quy tụ của khoảng 70 chiến binh sắc đẹp đến từ 70 quốc gia.

Đánh giá về Miss Cosmo Vietnam năm nay, ông Hoàng nhận định: “Thực sự, trước đó cuộc thi ước tính chỉ có khoảng 40 - 50 thí sinh từ các quốc gia tham gia, nhưng đến hiện nay con số này đã tăng lên 70. Chúng tôi hiểu rằng, số lượng chưa hẳn là điều quyết định mà chắc chắn chất lượng và tâm huyết của chúng tôi dồn vào trong khâu tổ chức mới là điều làm nên tên tuổi của Miss Cosmo”.

Các "mũi nhọn" nằm trong hệ sinh thái

Ngoài Miss Cosmo, trong giai đoạn 1, hệ sinh thái Cosmo+ còn phát triển 3 thương hiệu là Cosmo Live - Giải pháp bán hàng livestream công nghệ kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu, Cosmo Academy - Học viện Kỹ năng và Tư duy, Cosmo Bird’s Nest - Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến.

Về Cosmo Live: “Hiện nay, livestream qua các nền tảng như Tik Tok, Shopee… đã giúp các KOL/KOC trở nên quen thuộc, đồng thời đem lại doanh số cao cho các doanh nghiệp. Qua đó, việc mang đến giải pháp bán hàng toàn diện cho các nhãn hàng là điều mà Cosmo+ mong muốn tạo nên qua hệ sinh thái của Cosmo Live. Gần đây, Cosmo Live đã tiến hành chạy thử nghiệm các phiên live và cũng đã đạt được những thành công đáng khích lệ” - ông Hoàng cho biết.

Ngoài ra, Cosmo Academy - hệ sinh thái giáo dục toàn diện về kỹ năng và tư duy khai phóng cũng là mảng trọng điểm thuộc hệ sinh thái Cosmo+ được CEO Trần Việt Bảo Hoàng đặt nhiều kỳ vọng.

Cosmo Academy chú trọng đào tạo kỹ năng tạo dáng, catwalk... dành cho trẻ em.

“Làm sắc đẹp thì tôi không biết làm bao lâu nhưng chắc chắn việc giảng dạy tôi sẽ làm đến cuối đời” - ông Hoàng bày tỏ.

Theo đó, Cosmo Academy xây dựng trên nền tảng triết lý “giáo dục khai phóng” tập trung và các nội dung như đào tạo cho các doanh nghiệp, người mẫu chuyên nghiệp, đào tạo kỹ năng và tư duy dành cho các ứng viên tham dự các cuộc thi nhan sắc. Đào tạo kỹ năng nói - giao tiếp, xây dựng phong cách, thương hiệu cá nhân. Các khóa học kỹ năng và đặc biệt các trại hè dành cho trẻ.

Về chiến lược đẩy mạnh mảng yến sau nhiều năm, ông Hoàng thông tin: “Cosmo Bird’s Nest Hoàn Vũ Yến hiện nay được triển khai dựa trên những lợi thế sẵn có từ thương hiệu Hoàn Vũ đã xây dựng trong thời gian qua. Từ đó, Cosmo+ kỳ vọng sẽ đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong thời gian tới”.

Cosmo Bird’s Nest là sản phẩm yến sào thượng hạng được kế thừa sản xuất và phát triển bắt nguồn từ nghề làm yến của gia đình bà Tư Hường- bà được mệnh danh là “lão bà thép” khi có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khai sáng, bảo toàn và phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam./.