Trong bối cảnh ngành hàng không đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19, việc tăng cường hợp tác không chỉ mở ra cơ hội mới cho hai hãng để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh doanh, mà còn thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam với Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông.

Theo đó, Vietnam Airlines và Turkish Airlines sẽ mở rộng hợp tác trong vận chuyển hành khách, hàng hóa cũng như nghiên cứu khả năng hợp tác liên danh (codeshare) hành khách trên các đường bay giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Istanbul. Thông qua hợp tác này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn điểm đến mới trên mạng bay của hai hãng.

Đặc biệt, Vietnam Airlines và Turkish Airlines sẽ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, thông qua triển khai hợp tác liên danh dự kiến có hiệu lực vào năm 2023. Trong tương lai, hai bên sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội, mở rộng các hợp tác, không ngừng nâng cao hiệu quả phối hợp trong lĩnh vực này.

Hợp tác vận tải hàng không giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ

Vietnam Airlines và Turkish Airlines vừa ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường quan hệ hợp tác song phương.

Tại lễ ký kết, ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng duy trì và mở rộng hợp tác với Turkish Airlines. Sự hợp tác giữa hai hãng hàng không quốc gia sẽ mang lại lợi ích lớn cho hành khách, thúc đẩy kết nối hàng không, giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông. Đây cũng là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc tăng cường hợp tác mở rộng mạng đường bay, phục hồi kinh tế sau đại dịch và nắm bắt những cơ hội phát triển mới.”

Ông Levent Konukcu - Giám đốc Đầu tư và công nghệ của Turkish Airlines, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Vietnam Airlines, khẳng định: “Trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch, chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của sự hợp tác. Chúng tôi đặc biệt coi trọng việc mở rộng hợp tác với Vietnam Airlines trong cả lĩnh vực vận tải hành khách và hàng hóa. Những kỳ vọng, mục tiêu chung của cả hai bên bao gồm phát triển mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực và tạo ra nhiều trải nghiệm tốt cho hành khách. Chúng tôi rất vui mừng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay, góp phần thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước.”

Turkish Airlines được thành lập từ năm 1933 với đội bay ban đầu chỉ có 5 chiếc. Đến nay, Turkish Airlines là thành viên của liên minh hàng không Star Alliance, khai thác đội tàu bay lên tới 382 chiếc, bay tới 340 điểm đến toàn cầu (với 287 điểm đến quốc tế và 53 điểm đến nội địa Thổ Nhĩ Kỳ).

Hợp tác vận tải hàng không giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ
Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ vận tải hàng không.

Vietnam Airlines được thành lập năm 1995. Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không của Việt Nam và khu vực. Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ vận tải hàng không trên hơn 100 đường bay tới hơn 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế. Sở hữu đội tàu bay hiện đại hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở Khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.

Hành khách toàn cầu yêu thích dịch vụ của Vietnam Airlines bởi sự an toàn, đúng giờ cùng chất lượng dịch vụ đẳng cấp và mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Vietnam Airlines đã duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao của Skytrax trong nhiều năm liên tiếp và đang từng bước nâng cấp lên tiêu chuẩn 5 sao./.