ICAEW trao bằng, chứng chỉ cho gần 200 hội viên và học viên tại Việt Nam

Sự kiện trao bằng, chứng chỉ, danh vị cho các hội viên – học viên của ICAEW tại Hà Nội. Ảnh: T.L

Để nhận được bằng cấp nghề nghiệp danh giá hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính – kế toán, trở thành hội viên ICAEW với danh vị ICAEW Chartered Accountant, 13 chuyên gia tài chính – kế toán này đã phải trải qua một hành trình nỗ lực để đạt các yêu cầu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên ngành, đạo đức nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc.

Bên cạnh đó, ICAEW cũng trao Chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh (ICAEW CFAB) cho 155 học viên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành chương trình trong năm 2021 và 2022, nâng số lượng nhân sự trẻ đạt chứng chỉ quốc tế uy tín này của ICAEW tại Việt Nam lên gần 400 người. Đây là nguồn nhân lực được các nhà tuyển dụng lớn tại Việt Nam đánh giá cao và hưởng nhiều chính sách ưu tiên xét tuyển. Quan trọng hơn, chứng chỉ ICAEW CFAB là nền tảng để các học viên tiếp tục hoàn thành chương trình ICAEW ACA nhằm đạt được danh vị ICAEW Chartered Accountant danh giá.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên ICAEW trao Danh vị chuyên gia kinh doanh và tài chính (ICAEW Business and Finance Professional - BFP), danh vị nghề nghiệp quốc tế được công nhận rộng rãi trên thế giới cho 26 chuyên gia tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, ICAEW đã vinh danh 10 gương mặt CFABers xuất sắc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đạt số điểm cao ấn tượng trong các kỳ thi quốc tế. Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện cũng chào đón 16 doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp đối tác của ICAEW trong năm 2021 và 2022 tại Việt Nam.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính - kế toán lâu đời nhất thế giới, hiện có 195.300 hội viên và học viên đang làm việc cũng như học tập tại 154 quốc gia trên thế giới. Hiện diện tại Việt Nam từ năm 2015, một trong những mục tiêu cốt lõi của ICAEW là góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các chuẩn mực quốc tế.

Sau gần 7 năm hoạt động, ICAEW đã hợp tác với hơn 20 trường đại học trên cả nước, trong đó 11 trường đại học kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam đã đưa chứng chỉ ICAEW CFAB tích hợp vào chương trình đào tạo./.