jp morgan

Toàn cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp Thứ trưởng Trương Chí Trung cảm ơn những thông tin ông Aguzin đã chia sẻ về những hoạt động và dự định của J.P. Morgan trong tương lai và thiện chí hợp tác của công ty với Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Trương Chí Trung cho biết, Bộ Tài chính đánh giá cao đề xuất hợp tác của J.P Morgan với việc tư vấn dựng sổ cho các đợt phát hành trái phiếu quốc tế của Chính phủ Việt Nam. Tuy trong đợt phát hành trái phiếu quốc tế vừa rồi, J.P. Morgan chưa được lựa chọn, nhưng Bộ Tài chính hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với J.P Morgan trong các giao dịch tiếp cận thị trường vốn quốc tế tiềm năng trong thời gian tới.

Trao đổi về đề xuất hỗ trợ nâng hạng tín nhiệm quốc gia, Thứ trưởng Trương Chí Trung đánh gia cao sự quan tâm của J.P. Morgan, trong việc hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu nâng cao hệ số tín nhiệm quốc gia đạt mức "khởi điểm đầu tư" vào năm 2020.

Với các dấu hiệu tích cực của nền kinh tế vĩ mô, hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam đã đạt được một số kết quả khả quan và được Moody’s nâng bậc xếp hạng từ B2 lên B1 (triển vọng ổn định) vào tháng 7/2014.

“Hiện nay, Bộ Tài chính đang phối hợp với Standard Chartered trong các công việc liên quan tới công tác xếp hạng tín nhiệm. Tuy nhiên trong thời gian tới, có khả năng Standard Chartered sẽ kết thúc việc tư vấn cho Việt Nam. Bộ Tài chính hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với J.P. Morgan trong việc thực hiện hoạt động này trong tương lai”- Thứ trưởng Trương Chí Trung phát biểu.

Trao đổi về cung cấp tài trợ tín dụng xuất khẩu cho phía Việt Nam trong các giao dịch cần bảo lãnh của Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung cho biết, hiện nay, Ngân hàng Phát triển Việt Nam rất cần các nguồn vốn có chi phí hợp lý, lãi suất ưu đãi để bổ sung vào nguồn vốn hoạt động. Bên cạnh đó, rất nhiều công ty lớn của Việt Nam cần có sự hỗ trợ tín dụng để thực hiện các giao dịch lớn. Chính vì vậy, trong tương lai, Bộ Tài chính rất mong tiếp tục hợp tác với J.P. Morgan trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính đánh giá cao tầm nhìn và chiến lược của J.P. Morgan tại Việt Nam, luôn tin tưởng rằng J.P. Morgan sẽ góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Bộ Tài chính luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến, đóng góp của J.P. Morgan đối với các vấn đề chính sách, quản lý của Việt Nam và cam kết nỗ lực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

Ông Nicolas Aguzin đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của Việt Nam thời gian qua, mở ra một tiềm năng lớn để JP Morgan đầu tư kinh doanh.

Ông Nicolas Aguzin khẳng định, J.P. Morgan là ngân hàng đầu tư nước ngoài duy nhất duy trì việc nghiên cứu và nhận định thường kỳ về tình hình kinh tế vĩ mô và hoạt động của thị trường vốn tại Việt Nam, nhằm phục vụ cho nhu cầu dự báo chiến lược của J.P. Morgan và cập nhật cho khách hàng về tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam. Trong thời gian tới, J.P. Morgan rất sẵn lòng giúp Việt Nam phát hành thành công trái phiếu quốc tế, đồng thời tham gia tư vấn cho Việt Nam nâng hạng tín nhiệm quốc gia lên mức "khởi điểm đầu tư" .

Tin và ảnh: Đức Minh