Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh: Nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng
Các tập thể Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh nhận cờ thi đua của Chính phủ. Ảnh: Gia Cư

Tại lễ tổng kết, Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh điểm lại 10 thành tích nổi bật của toàn ngành trong năm 2021. Trong đó, điểm nhấn là công tác đồng hành phối hợp cùng các ngành, địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “kép”, vừa góp sức chung tay cùng thành phố phòng chống dịch an toàn, vừa đảm bảo tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách, chi cho công tác phòng, chống dịch của thành phố nhất là việc chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh biểu dương và đánh giá cao kết quả thành tích nổi bật của Kho bạc Nhà nước thành phố trong năm 2021. Hoạt động trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát mạnh, thành phố phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nhưng tập thể cán bộ công chức toàn ngành Kho bạc Nhà nước thành phố đã luôn chủ động, sát cánh chung tay cùng thành phố chống dịch, hồi phục kinh tế -xã hội ổn định và trở lại trạng thái bình thường mới.

Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh: Nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng
Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ tổng kết. Ảnh: Gia Cư

Về giải ngân vốn đầu tư công, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng chỉ đạo Kho bạc Nhà nước thành phố cần bám sát kế hoạch vốn, trong quá trình triển khai phải thường xuyên báo cáo kịp thời với UBND thành phố để có phương án điều chỉnh kịp thời, không để chậm trễ, ách tắc giải ngân vốn đầu tư công qua các khâu trung gian. Bởi thực tế trong thời gian qua, giải ngân đầu tư công trên địa bàn thành phố còn chậm, trong khi hầu hết các quận huyện trên địa bàn đang rất cần nguồn vốn để đầu tư.

Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Hải ngoài lý giải một số nguyên nhân, những thành tích đạt được, cũng đã nêu những điểm còn hạn chế cần khắc phục trong hoạt động, nhất là thúc đẩy thực hiện các phong trào thi đua để đạt thành tích cao trên các mặt công tác.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết, mục tiêu năm 2022 Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh tăng cường đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm bằng các phong trào thi đua đổi mới sáng tạo đóng góp nhiều hơn nữa vì một thành phố thông minh, hiện đại, thân thiện, nghĩa tình.

Theo đó, năm 2022, Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh đăng ký với Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ đề tài “Hình thành và phát triển kho bạc số” năm 2022 và lộ trình đến năm 2025. Trước mắt là hình thành tư duy chuyển đổi số mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả trong toàn ngành.

Từ những thành tích đạt được trong năm 2021, Kho bạc Nhà nước TP.Hồ Chí Minh vinh dự được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ về thành tích dẫn đầu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Tài chính.

Nhân dịp này, 5 tập thể tiêu biểu được nhận cờ thi đua của thành phố, 2 tập thể, 6 cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của ngành và địa phương.

Đặc biệt, cũng tại lễ tổng kết, có 5 ngân hàng thương mại trên địa bàn có thành tích cao trong công tác phối hợp thu, chi ngân sách được vinh danh, khen thưởng./.