Đây là Ngôi trường Hy vọng đầu tiên của Samsung tại khu vực phía Nam, sau các Hope School được xây dựng ở phía Bắc, bao gồm ở Bắc Ninh (2013), Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021) và Lạng Sơn (2022).

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công.

Dự kiến sau khi được hoàn thành trong năm 2024, ngôi trường sẽ là nơi triển khai Chương trình Phát triển trẻ em - Child Development Programme (CDP) cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Bình Phước.

Chương trình không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập phù hợp với thời đại công nghệ cao, với các nội dung như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp, mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù như các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc), âm nhạc, mỹ thuật, thể dục...

Bằng nỗ lực này, Samsung đang tiếp tục thực hiện cam kết đồng thịnh vượng với Việt Nam. Không chỉ nỗ lực mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người dân Việt Nam, Samsung còn thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ đào tạo nhân tài, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao cho Việt Nam.