Chú thích ảnh
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kiên Giang ân cần thăm hỏi công nhân không may mắc bệnh nặng.

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đến nay, tỉnh đã chi hỗ trợ cho hơn 201.000 người với số tiền trên 258 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch phê duyệt hỗ trợ.

Tiếp đó, để triển khai thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP, ngày 24/9/2021 của Chính phủ tỉnh đã kịp thời chi hỗ trợ cho hơn 58.600 người, với số tiền trên 131 tỷ đồng. Mặt khác, tỉnh hỗ trợ 32.359 người dân Kiên Giang trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch gặp khó khăn mức 1,5 triệu đồng/người, với tổng số tiền hơn 48,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, các ngành, huyện, thành phố trong tỉnh, tổ chức chính trị - xã hội, hội từ thiện, cá nhân… đã vận động tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm, với tổng giá trị khoảng 125 tỷ đồng, hỗ trợ cho 258.468 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19, trong đó tiền mặt 17 tỷ đồng, còn lại là hiện vật quy ra tiền.

Từ đầu tháng 6/2021, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Kiên Giang phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống đại dịch COVID-19 và ra lời kêu gọi: “Toàn dân tham gia và ủng hộ nguồn lực, kinh phí phòng, chống dịch COVID-19”, đến nay Ban cứu trợ cấp tỉnh tiếp nhận bằng tiền mặt hơn 16,6 tỷ đồng và hiện vật trị giá gần 1,9 tỷ đồng, đã phân bổ đến các huyện, thành phố hỗ trợ người dân và bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Theo đó, phân bổ hơn 12,7 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh và các đồn biên phòng, khu cách ly, khu vực phong tỏa, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang Lê Thị Vệ chia sẻ: “Cùng với Uỷ ban MTTQ tỉnh vận động, huy động xã hội phòng, chống dịch bệnh, Mặt trận cấp huyện và xã đã vận động tiền, hiện vật tổng trị giá gần 160 tỷ đồng để hỗ trợ cho các lực lượng tham gia trực tiếp công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn. Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh còn phối hợp với các tổ chức thành viên, đơn vị liên quan hỗ trợ trên 10 triệu suất cơm miễn phí cho bệnh nhân, cán bộ y tế, lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, bệnh nhân F0, F1…; hỗ trợ người dân từ các tỉnh và TP. Hồ Chí Minh trở về Kiên Giang hàng trăm ngàn suất ăn, nước uống và nhu yếu phẩm.