Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai vừa thông báo cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành về việc triển khai nền tảng cửa khẩu số trong giải quyết thủ tục hành chính tại cửa khẩu này từ ngày 21/8/2023.

Lào Cai: Từ 21/8 triển khai cửa khẩu số tại cửa khẩu Kim Thành
Lào Cai: Từ 21/8 triển khai cửa khẩu số tại cửa khẩu Kim Thành. Ảnh: minh họa

Đến nay, Lào Cai là tỉnh thứ 2 trong cả nước áp dụng nền tảng cửa khẩu số (sau Lạng Sơn). Ngoài ra, một số tỉnh, thành phố cũng đang nghiên cứu để áp dụng nền tảng cửa khẩu số.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết, các tổ chức, cá nhân thực hiện khai báo trên hệ thống https://cuakhauso.laocai.gov.vn để được giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu.

Ban sẽ tổ chức tập huấn không thu phí cho các đối tượng là cán bộ, nhân viên, người lao động của các đại lý thủ tục hải quan, doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành.

Thời gian tập huấn từ ngày 14/8 đến ngày 18/8/2023 vào giờ hành chính tại Phòng họp số 1, tầng 3 Trung tâm quản lý cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Được biết, tính đến hết tháng 7/2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại đơn vị đạt 776 triệu USD, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2022, tương đương giảm 149 triệu USD. Trong đó, xuất khẩu đạt 520,2 triệu USD; nhập khẩu đạt 255,8 triệu USD./.